CafeLand - Một số chung cư chưa trang bị bình chữa cháy hoặc trang bị bình chữa cháy đã cũ, hết hạn sử dụng nhằm để đối phó khi có đoàn kiểm tra. Bảng hướng dẫn thoát hiểm và chuông báo, đèn báo chưa được lắp đặt, hầm xe còn chứa nhiều vật dụng dễ bén lửa rất nguy hiểm.

Ngày 30/3, chúng tôi có mặt tại một số chung cư cũ trên địa bàn Q1 và Q2 đúng một tuần sau vụ cháy chung cư Carina Plaza vừa qua làm 13 người chết và hơn 50 người bị thương.

Trên địa bàn Tp.HCM các quận đã triển khai kiểm tra công tác PCCC của các chung cư. Sơ bộ, ở một vài chung cư cũ đã đôn đốc thực hiện công tác PCCC mạnh hơn trước, các hệ thống cũng như thiết bị PCCC được lắp đặt hoặc bổ sung, hành lang thông thoáng, công tác tuyên truyền phòng chống cháy nổ đến cư dân của chung cư khá tốt.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn thấy một số chung cư chưa trang bị bình chữa cháy hoặc trang bị bình chữa cháy đã cũ, hết hạn sử dụng nhằm để đối phó khi có đoàn kiểm tra. Bảng hướng dẫn thoát hiểm và chuông báo, đèn báo chưa được lắp đặt, hầm xe còn chứa nhiều vật dụng dễ bén lửa rất nguy hiểm.

Hệ thống PCCC bề ngoài khá tốt nhưng chất lượng cần được kiểm định

Công tác tuyên truyền đến các hộ dân

Sơ đồ thoát hiểm được thêm mới

Các vật dụng dễ bắt lửa vẫn còn tồn tại

Lối thoát hiểm bị cư dân chiếm dụng

Đèn tích điện không đảm bảo khi mất điện

Lối đi có rất nhiều vật dụng dễ bắt lửa

Hành lang thoáng nhưng không có bình chữa cháy

Các căn hộ cũ được thuê lại để kinh doanh không đảm bào an toàn PCCC

Nhiều hộ dân tự “rào” lối thoát hiểm của mình khi không may xãy ra sự cố

Bình chữa cháy hết khí đẩy, không đảm bảo an toàn

Thiết bị quá cũ không đảm bảo khi có sự cố

Gần 500 chung cư cũ trước năm 1975 không có hệ thống PCCC

  • Gần 500 chung cư cũ trước năm 1975 không có hệ thống PCCC

    Gần 500 chung cư cũ trước năm 1975 không có hệ thống PCCC

    CafeLand - Theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), hầu hết 474 chung cư cữ xây dựng trước năm 1975 không có hệ thống phòng cháy, chữa cháy; nhiều căn hộ chung cư bị cơi nới, rào chắn, không có lối thoát hiểm, nguy cơ cháy tiềm ẩn rất đáng quan ngại.

Gia Kỳ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.