Để đảm bảo giao thông qua các trạm thu giá được thông suốt và an toàn, Bộ GTVT đã chỉ đạo các nhà đầu tư BOT khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên do bất cứ vấn đề gì đều phải xả trạm để giải quyết ùn tắc.

Trạm thu phí dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang

Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho hay: Bộ GTVT đã chỉ đạo các nhà đầu tư BOT khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên do bất cứ vấn đề gì đều phải xả trạm để giải quyết ùn tắc.

Ông Huyện cũng cho hay, Tổng cục Đường bộ đã cử 7 đoàn làm việc với các nhà đầu tư BOT, các địa phương để tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các lái xe cố tình gây ách tắc giao thông tại trạm thu giá, đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trước đó, nhằm giải quyết ách tắc tại trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ đã cho cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm,

Đây là một trong những động thái cụ thể của Bộ GTVT trong việc xử lý ùn tắc tại trạm thu phí. Trong cuộc họp gần đây, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho hay, dịp Tết, lượng xe đông nên các nhà đầu tư BOT thường có xu hướng tận thu nên khi tắc trạm, có thể không chịu xả trạm.

Ông Huyện cũng đề nghị: “Không nên phản ứng bằng những hành vi gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến nhiều người khác. Chúng tôi đã chỉ đạo trạm BOT lắp 2 làn riêng ở lề đường để giải quyết những trường hợp thắc mắc, phản ứng về phí. Xe nào có thắc mắc, phản đối thì mời vào đó để giải quyết, dành đường cho những xe khác đi”.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Sỹ Lực (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.