Theo Ban An toàn Giao thông (ATGT) Đồng Nai, thời gian qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong khu vực BOT Đồng Nai chịu trách nhiệm, do vậy ban này đã kiến nghị tạm dừng thu phí để khắc phục nhưng đến chiều 16-1, cũng chính ban này lại kiến nghị cho BOT Đồng Nai tiếp tục thu phí.

BOT Đồng Nai

Nguyên nhân mà Ban ATGT Đồng Nai kiến nghị các cơ quan chức năng tạm dừng thu phí là do cơ sở hạ tầng thuộc BOT Đồng Nai xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là ở ngã tư Vũng Tàu. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng cầu Đồng Nai thiếu nghiêm túc trong việc sửa chữa, duy tu mặt đường.

Trong khu vực ngã tư Vũng Tàu, nhiều đoạn có làn đường rất nhỏ hẹp, trong khi xe lớn lưu thông rất nhiều, gây mất an toàn giao thông. Việc phân luồng cũng bất hợp lý dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng.

Trong khi đó, tại cầu An Hảo, hệ thống chiếu sáng trên cầu và hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hoạt động cả tháng nay. Ban ATGT và công an giao thông đã nhắc nhở, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay nhưng vẫn không được thực hiện.

Chiều 16-1, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng cầu Đồng Nai đã hoàn thành dặm vá hư hỏng mặt đường trong làn xe mô tô, gắn máy tại đoạn cong từ Quốc lộ 1 rẽ phải đi Quốc lộ 51 thuộc phạm vi nút giao Ngã tư Vũng Tàu. Đã hoàn thành công tác dọn dẹp vệ sinh đồng thời cam kết hệ thống đèn tín hiệu và hệ thống chiếu sáng thuộc dự án cầu An Hảo sẽ được khắc phục và hoạt động trở lại trước ngày 17-1.

Tuy nhiên tại nút giao Ngã tư Vũng Tàu vẫn còn tồn tại nhiều bất cập như vạch sơn phân làn tại 2 đầu trạm thu phí, đường 2 bên cầu vượt thép Amata bị mòn, mờ; lưới chắn hầm chui bị mất; một số đoạn đường vẫn còn bị hư hỏng, chưa sửa chữa… Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đề nghị Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng cầu Đồng Nai phải khẩn trương thực hiện các tồn tại nêu trên trước ngày 31-1.

Trước đó Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị tạm dừng thu phí BOT Đồng Nai để khắc phục hạ tầng mất an toàn giao thông. Ngoài ra văn bản còn đề nghị CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc, đề nghị tiến hành xử lý trách nhiệm hình sự đối với cá nhân thiếu trách nhiệm trong quản lý công trình giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, làm nhiều người chết do tai nạn giao thông trong khu vực quản lý..

Tuy nhiên đến chiều 16-1, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng cầu Đồng Nai đã và đang khắc phục các tồn tại đã nêu, do vậy Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị không tạm dừng thu phí đối với BOT Đồng Nai.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Hồng Hải-Thanh Long (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.