Báo cáo tình hình thực hiện dự án, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết, đến nay, khối lượng xây lắp của Dự án đã hoàn thành 95%. Khối lượng còn lại 5% gồm hoàn thiện các đơn thể và hạ tầng khu Depot; hoàn thiện một số công việc còn lại của nhà ga do liên quan đến lắp đặt thiết bị (lan can, trần, sàn tĩnh điện, cửa…).
Nhấn mạnh nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tiến độ Dự án trong năm nay do vướng mắc liên quan đến Hiệp định vay vốn bổ sung 250 triệu USD, ông Phương cho biết, Hiệp định vay vốn bổ sung được Bộ Tài chính và Ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc (CEB) ký kết ngày 11/5/2017. Bộ Tư pháp đã thống nhất và ký văn bản “Ý kiến pháp lý của Hiệp định” cho CEB. Bộ Tài chính hoàn tất các thủ tục và gửi CEB. Tuy nhiên đến nay, phía Ngân hàng vẫn đang xem xét và chưa có văn bản chính thức thông báo Hiệp định đã có hiệu lực.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã đồng ý khai thác thương mại vào Quý I/2018 nhưng do vấn đề liên quan Hiệp định vay vốn bổ sung nên tiến độ bị chậm.
Trên cơ sở đó, Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng phụ trách dự án Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo các bên liên quan thường xuyên thông tin, tuyên truyền để dư luận và người dân hiểu rõ về dự án này; đồng thời làm việc trực tiếp với Đại sứ quán Trung Quốc, Bộ Tài chính, các bên liên quan để hỗ trợ để Hiệp định có hiệu lực, đẩy nhanh việc giải ngân nguồn vốn bổ sung cho dự án...
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện từ tháng 11/2008 và dự kiến đến tháng 11/2013 hoàn thành, với tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD.
Tuy nhiên, dự án chậm tiến độ, đến tháng 10/2011 mới chính thức triển khai và điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên hơn 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng).
-
Hà Nội quy hoạch 29 toà nhà trong khu tập thể Nghĩa Tân
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại Khu tập thể Nghĩa Tân, tỉ lệ 1/500.
-
Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sẽ hiện thực hoá “kỳ tích” làm 15 tuyến đường sắt đô thị như thế nào?
Hà Nội cần tới 55 tỷ USD để có thể hiện thức hoá “kỳ tích” làm 15 tuyến đường sắt đô thị hiện đại, chiều dài gần 620km vào năm 2045.
-
Hà Nội sẽ có thêm 1.700 căn nhà ở xã hội trong năm 2025
Dự kiến, đến hết năm 2025, TP.Hà Nội sẽ hoàn thành 3 dự án nhà ở xã hội, cung cấp 1.700 căn hộ, đáp ứng 9% nhu cầu về nhà ở của người lao động.