Hình minh họa
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng mới đây đã có chuyến kiểm tra việc triển khai thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đoàn đã đi thực địa kiểm tra thi công đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết với chiều dài 100km.
Báo cáo về tiến độ dự án, Ban QLDA 7 cho biết, đến nay, dự án đã hoàn thành 100% công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 2.684 hộ gia đình và tổ chức. Công tác xây lắp, hiện dự án chỉ mới đạt khoảng 60,19% giá trị xây lắp (chậm 6,74% tiến độ đặt ra), đáng chú ý, tất cả gói thầu đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đều chậm so với kế hoạch.
Phía Chủ đầu tư dự án giải trình nguyên nhân chậm trễ đến từ các biến động của giá nhiên liệu, vật liệu xây dựng và ảnh hưởng của điều kiện thời tiết. Về kế hoạch thông xe kỹ thuật vào 31/12/2022 tuyến đường, Ban QLDA 7 cho biết chỉ có gói thầu số 1 và gói thầu số 3 đáp ứng tiến độ các gói số 2 và 4 hiện đang chậm, khó có thể đảm bảo mục tiêu đặt ra.
Tuy nhiên phía Ban QLDA7 vẫn khẳng định quyết tâm thông xe kỹ thuật vào 31/12/2022 và cam kết với Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ hoàn thành toàn bộ dự án, đưa vào khai thác trước 30/4/2023.
Bộ trưởng yêu cầu các Ban Quản lý dự án, nhà thầu nỗ lực để đáp ứng với tiến độ đã cam kết: thông xe kỹ thuật trước 31/12/2022 và khánh thành, đưa vào khai thác đoạn này trước 30/4/2023.
Tư lệnh ngành Giao thông nhấn mạnh các đơn vị đảm bảo tiến độ thi công nhưng vẫn phải chú ý đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận có tổng chiều dài 160km, gồm 3 dự án thành phần: Đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Trong đó đoạn tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết với tổng chiều dài hơn 100km – là đoạn tuyến dài nhất trên địa bàn tỉnh. Dự án có điểm đầu tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong; điểm cuối kết nối với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Giai đoạn 1 của tuyến đường xây dựng 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư thành 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Công trình có tổng mức đầu tư 10.853 tỉ đồng, được khởi công vào cuối tháng 9/2020. Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định đây là dự án trọng điểm quốc gia, một trong bốn gói thầu phải hoàn thành trong năm 2022. |
-
Đề xuất đầu tư 2.100 tỉ đồng làm cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
Đoạn cao tốc Hòa Liên- Túy Loan có tổng chiều dài khoảng 11,5 km đia qua địa phận TP.Đà Nẵng. Dự án có tổng mức đầu tư 2.150 tỉ đồng kết nối tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.