Theo báo Chính phủ, tại văn bản số 93/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bổ sung Cảng hàng không Gia Bình vào quy hoạch theo trình tự rút gọn như đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lập bổ sung và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật về quy hoạch, bảo đảm tiến độ hoàn thành đầu tư giai đoạn 2 Cảng hàng không Gia Bình theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 562/TB-VPCP ngày 18/12/2024 của Văn phòng Chính phủ.
Phó Thủ tướng ủy quyền Bộ trưởng Giao Bộ Giao thông vận tải quyết định việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng quy trình, thủ tục và quy định để xem xét, bổ sung cảng cạn tại Cảng hàng không Gia Bình, bảo đảm đồng bộ với tiến độ triển khai Cảng hàng không Gia Bình.
Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa qua đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cập nhật, bổ sung Cảng hàng không Gia Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đề xuất, Cảng hàng không Gia Bình có quy mô, cấp sân bay cấp 4E; công suất quy hoạch dự kiến là vận chuyển hành khách từ 1 - 3 triệu hành khách/năm (có dự phòng phát triển mở rộng đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm); vận chuyển hàng hóa từ 250.000 - 1.000.000 triệu tấn hàng hóa/năm (có dự phòng phát triển mở rộng đáp ứng công suất từ 1,5 đến 2 triệu tấn hàng hóa/năm).
UBND tỉnh Bắc Ninh đề xuất quy hoạch bổ sung các công trình khu bay trên cơ sở tận dụng hạ tầng đã được Bộ Công an xây dựng; quy hoạch bổ sung sân đỗ máy bay phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa; quy hoạch nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, khu vực logistics và xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Tổng mức đầu tư Dự án Cảng hàng không Gia Bình ước khoảng 31.300 tỷ đồng.
Được biết, cùng với việc Bộ Công an triển khai ngay nghiên cứu đầu tư xây dựng sân bay Gia Bình giai đoạn 2 đạt sân bay cấp 4E đảm bảo hoạt động các chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính khách quốc tế trên các loại tàu bay A320, A350-900, B787-9…; vận tải hàng hóa, hành khách khi có nhu cầu, UBND tỉnh Bắc Ninh đã và đang chủ động triển khai nguồn lực và các điều kiện để tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ sân bay khi chủ trương đầu tư xây dựng giai đoạn 2 được Thủ tướng phê duyệt.
-
Đề nghị bổ sung vào quy hoạch sân bay hơn 31.300 tỷ đồng ngay cạnh Hà Nội
Theo đề xuất, sân bay Gia Bình sẽ đạt cấp 4E, với công suất từ 1-3 triệu hành khách/năm, dự phòng mở rộng lên 5 triệu hành khách/năm; vận chuyển hàng hóa từ 250.000 đến 1 triệu tấn/năm, có thể mở rộng lên 1,5-2 triệu tấn/năm.








-
Đất Bắc Ninh tăng cao sau quy hoạch sân bay và sự xuất hiện của loạt ông lớn
Sau hai năm, giá đất tại Bắc Ninh đã tăng trung bình 46%, với nhiều khu vực ghi nhận mức tăng ấn tượng. Thị trường càng thêm sôi động khi loạt ông lớn bất động sản đồng loạt đổ bộ, kéo theo các dự án hạ tầng trọng điểm được khởi động....
-
Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam lại kêu gọi đầu tư thêm dự án khu đô thị gần 14.000 tỷ đồng
Bắc Ninh đang tăng tốc hút vốn đầu tư vào các đại dự án đô thị, với tổng quy mô lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, nhằm tái cấu trúc đô thị lõi và mở rộng không gian phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ....
-
Xây chung cư cao cấp trên đất công cộng, Bắc Ninh làm rõ trách nhiệm
UBND tỉnh Bắc Ninh giao các sở ban, ngành xác định rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế, khuyết điểm tại 2 dự án là Dabaco Park View và New Melbourne xây dựng trên đất công cộng....