Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có nguy cơ chậm tiến độ
Mới đây, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã có buổi kiểm tra thực tế tiến độ triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong đó, có các dự án thành phần 1 và 2 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GT-VT), các dự án thành phần 1, 2 đã được khởi công khoảng 7 tháng nhưng đến nay công tác thi công còn hạn chế do việc bàn giao mặt bằng tiến triển rất chậm.
Cụ thể, đối với dự án thành phần 1 hiện mới chỉ bàn giao được khoảng 7ha trên tổng số hơn 137ha đất cần giải phóng mặt bằng. Diện tích đất bàn giao nằm rải rác, không tập trung nên chưa thể triển khai thi công.
Tại dự án thành phần 2, cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã bàn giao cho các nhà thầu được gần 23ha trên tổng số hơn 176ha đất cần giải phóng mặt bằng.
Nguyên nhân chính khiến tiến độ giải phóng mặt bằng chậm là do đến nay công tác kiểm kê vẫn chưa hoàn thành do nhiều thửa đất vẫn chưa xác định được chủ sử dụng đất. Công tác xác nhận nguồn gốc đất còn chậm do thiếu hụt nguồn nhân lực thực hiện.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chỉ đạo, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, có ý nghĩa với cả khu vực. Do đó, yêu cầu tỉnh Đồng Nai nỗ lực sớm bàn giao mặt bằng để dự án đảm bảo tiến độ đề ra trước đó.
Đối với dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có diện tích đất cần thu hồi khoảng 137,5ha, đến nay, diện tích mặt bằng thực địa được bàn giao để triển khai thi công đạt hơn 132ha, đạt hơn 96%.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo kế hoạch đề ra, tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải cho quốc lộ 51, có vai trò quan trọng kết nối mạng lưới giao thông liên vùng khi giao cắt với các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành, sân bay quốc tế Long Thành….
-
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nguy cơ “vỡ tiến độ”
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nguy cơ chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng hai dự án thành phần trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang “bế tắc”.
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....
-
Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất của 36 hộ dân để làm dự án đường ven sông gần 2.000 tỉ đồng
36 hộ dân thuộc dự án đường và kè ven sông Đồng Nai dù đã được các cơ quan thẩm quyền thực hiện đầy đủ thủ tục về hỗ trợ, đền bù, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nên chính quyền tiến hành cưỡng ch...