Ngày 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì họp phiên thứ 16 của Ban Chỉ đạo chỉ đạo rà soát Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu… để đề xuất cấp có thẩm quyền tại Kỳ họp Quốc hội sắp tới.
Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng chỉ rõ thời hạn hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư một số dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là báo cáo nghiên cứu khả thi.
Về công tác giải phóng mặt bằng, các địa phương (Tuyên Quang, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, TPHCM, Long An, Thái Nguyên, Kiên Giang, Bạc Liêu) cần nỗ lực hơn nữa, quyết tâm để bàn giao toàn bộ phần mặt bằng còn lại của các dự án có kế hoạch hoàn thành năm 2025 trong tháng 3/2025.
Các địa phương Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Cần Thơ rà soát khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại, phối hợp với các chủ đầu tư để quyết liệt triển khai công tác giải phóng mặt bằng, đáp ứng tiến độ triển khai dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội, Hữu Nghị - Chi Lăng, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, hoàn thành trong tháng 3/2025.
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an điều tra, xử nghiêm vi phạm liên quan vật liệu xây dựng
Về vật liệu xây dựng, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường được yêu cầu rà soát, tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, hoàn thiện khung khổ pháp lý, tinh thần là giao mỏ trực tiếp cho các dự án, bảo đảm công khai, minh bạch, không để tình trạng “găm hàng đội giá” làm chậm các dự án, hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.
Các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Đồng Nai (có mỏ nguyên vật liệu) thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà liên quan đến việc khai thác, cung ứng vật liệu phục vụ thi công các dự án ngành giao thông vận tải, trong đó ưu tiên vật liệu cho các dự án có kế hoạch hoàn thành vào năm 2025.
Thủ tướng yêu cầu các địa phương có mỏ cần nghiêm túc thực hiện cam kết, tài nguyên là tài sản chung của đất nước, của nhân dân, vì vậy không được giữ cho riêng địa phương mình, tuyệt đối không tham nhũng, tiêu cực trong cấp phép khai thác mỏ vật liệu.
-
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo về nguồn vật liệu cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Nhằm cung cấp đủ nguyên vật liệu phục vụ dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, cập nhật các khu vực mỏ khoáng sản vào điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2025.
-
Hai tổ công tác gồm: tổ công tác theo dõi, điều tiết tiến độ cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình giao thông trọng điểm phía Nam và tổ công tác hỗ trợ thủ tục pháp lý cho các doanh nghiệp hoạt động khai thác vật liệu xây dựng trên địa bàn Đồng Nai.
-
Các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gồm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Vành đai 3 TP.HCM và dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch cần hơn 5,7 triệu m3 để phục vụ thi công. Hiện tại, khối lượng vật liệu san lấp còn thiếu để phục vụ thi công các dự án này là hơn 4,3 triệu m3.







![GIÁ BÁN [CSBH] SUN SYMPHONY RESIDENCE GIỎ 1 ĐẦU TIÊN CĐT SUN GROUP: 0922.1567.68](https://static2.cafeland.vn/static01/sgd/news/2024/05/20/ban-can-ho-chung-cu-son-tra-tp-da-nang-1716197770-nhadat.cafeland.vn.jpg)
-
Mỹ siết thuế quan, thị trường kim loại nóng lên vì lo ngại nguồn cung gián đoạn
Theo MXV, lực mua mạnh diễn ra trên thị trường kim loại giữa bối cảnh Mỹ siết chặt hàng rào thuế quan, làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.
-
Cao tốc trọng điểm phía Nam đối mặt với thiếu hụt hơn 3 triệu m3 đất, đá san lấp: Giải pháp là gì?
UBND tỉnh Đồng Nai vừa họp tháo gỡ vướng pháp lý cho doanh nghiệp khai khoáng, nhằm đáp ứng nhu cầu hơn 5,8 triệu m3 đất san lấp cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM.
-
Ngành xi măng Việt Nam năm 2025 sẽ ra sao?
Theo VNCA, nhu cầu tiêu thụ xi măng được dự báo có khả năng tăng trưởng nhẹ trong năm 2025, sự phục hồi này chủ yếu phụ thuộc chính vào tăng trưởng của ngành xây dựng.