Theo nguồn tin từ Bloomberg, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chọn Citigroup Inc. để giúp thu xếp việc phát hành cổ phiếu có thể huy động được khoảng 1 tỷ USD.

Nguồn tin cho biết, ngân hàng cho vay lớn nhất Việt Nam tính theo giá trị thị trường, Vietcombank, có thể tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng để chào bán vào nửa cuối năm nay. Việc bán cổ phần là một phần trong kế hoạch tăng vốn của ngân hàng, Bloomberg News đa đưa tin vào năm ngoái.

Nguồn tin cũng cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra và thông tin chi tiết về việc gây quỹ bao gồm quy mô và thời gian có thể thay đổi, đồng thời yêu cầu không nêu tên vì quá trình này là riêng tư.

Đại diện của Vietcombank xác nhận Citi đã được chọn để bán cổ phần nhưng từ chối bình luận về các chi tiết khác về việc huy động vốn.

Theo trang web của ngân hàng này, được thành lập vào năm 1963, VCB là tổ chức cho vay quốc doanh đầu tiên được tư nhân hóa. Ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội có hơn 600 chi nhánh và phòng giao dịch ở Việt Nam và nước ngoài.

Cổ phiếu của Vietcombank đã tăng khoảng 19% trong năm nay, mang lại cho ngân hàng này giá trị thị trường khoảng 21,7 tỷ USD.

  • Một công ty Mỹ mua 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép

    Một công ty Mỹ mua 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép

    Công ty AG&P LNG - công ty hàng đầu về kho cảng và cơ sở hạ tầng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) hạ nguồn thuộc Tập đoàn Nebula Energy (Mỹ) vừa mua 49% cổ phần Kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.