Công ty AG&P LNG - công ty hàng đầu về kho cảng và cơ sở hạ tầng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) hạ nguồn thuộc Tập đoàn Nebula Energy (Mỹ) vừa mua 49% cổ phần Kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH Hải Linh và AG&P LNG. Ảnh: TTXVN

Kho cảng này do Công ty TNHH Hải Linh, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam làm chủ đầu tư, đã hoàn thiện xong phần đầu tư xây dựng, sẵn sàng đưa vào chạy thử và vận hành thương mại.

Cảng nhập LNG Cái Mép có trị giá 500 triệu USD, với công suất 3 triệu tấn/năm và có thể nâng cấp lên 6 triệu tấn/năm. Kho cảng LNG Cái Mép được kết nối qua tuyến ống với tổ hợp các nhà máy điện có quy mô lớn nhất Việt Nam, khu công nghiệp Phú Mỹ, với công suất điện khí là 3,9 GW.

Cảng này có vị trí gần Đồng bằng sông Cửu Long và có ba bể chứa trên bờ với tổng sức chứa 220.000 m3 LNG, có hệ thống giao nhận có thể nạp LNG vào bồn chứa và xuất LNG cho các tàu nhỏ hơn.

Với 14 trạm nạp xe bồn cho khí nén thiên nhiên (CNG) và khí tự nhiên hóa lỏng LNG, kho cảng LNG Cái Mép kết nối thuận tiện với nhiều đường cao tốc để có thể cung cấp nguồn LNG cho một số khu vực trọng điểm gần đó.

Cảng nhập LNG Cái Mép có trị giá 500 triệu USD, với công suất 3 triệu tấn/năm và có thể nâng cấp lên 6 triệu tấn/năm.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.