Giá bitcoin vừa đạt mức cao mới trong năm 2019, chạm gần đến mốc 6.000 USD chưa từng thấy kể từ tháng 11.2018.

Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, đồng mã hóa lớn nhất thế giới tăng đến 4,7% lên 5.961 USD trước khi giảm tăng một chút trong chiều nay 7.5. Hầu hết các đồng mã hóa phổ biến khác cũng lên giá. Theo Coinmarketcap, giá bitcoin hiện là 5.952 USD, trong khi giá ethereum và bitcoin cash lần lượt là 177 USD và 294 USD.

Đồng mã hóa phổ biến nhất thế giới thu hút sự chú ý từ các nhà phân tích kỹ thuật và nhiều hãng đầu tư bình thường khi nó dần hồi phục sau đợt giảm mạnh 74% giá trị hồi năm ngoái. Năm 2018, có lúc giá bitcoin về dưới 4.000 USD. Jehan Chu, đối tác quản lý tại Kenetic Capital, cho hay: “Bitcoin đang thử các mốc giá cao mới trong ngắn hạn vì sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà đầu tư tổ chức nói chung. Bạn có thể thấy hết tổ chức này đến tổ chức khác xếp hàng theo luận điểm về tiền kỹ thuật số, và bitcoin là cái tên tiêu chuẩn”.

Đơn cử đầu năm nay, Fidelity Investments thông báo khởi động dịch vụ lưu ký bitcoin, có kế hoạch mua và bán nó cho nhiều khách hàng tổ chức trong vòng vài tuần. “Một mình Fidelity không đủ sức di chuyển tình thế, song Fidelity với E*Trade và Ameritrae, RobinHood và rất nhiều hãng khác thì đủ. Bạn có thể thấy nhiều nhà quản lý tài sản và môi giới dạng này cung cấp cho nhà đầu tư nhỏ lẻ khả năng tiếp cận với thị trường tiền mã hóa”, chuyên gia Chu nhận định thêm.

Hôm nay 7.5, Bloomberg cũng tái khẳng định thông tin Fidelity sẽ tạo điều kiện để các khách hàng tổ chức mua, bán tài sản kỹ thuật số trong vài tuần tới. Hãng có trụ sở tại Boston (Mỹ) là một trong các nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Công ty lập Fidelity Digital Assets hồi tháng 10.2018, cược rằng Phố Wall sẽ sớm có nhu cầu giao dịch và lưu trữ các đồng kỹ thuật số.

Fidelity tham gia cùng xu hướng của E*Trade Financial và Robinhood với động thái cung ứng dịch vụ giao dịch tài sản kỹ thuật số, dù hãng này nhắm đến khách hàng tổ chức chứ không tập trung vào nhà đầu tư nhỏ lẻ. Nghiên cứu do Fidelity công bố hôm 2.5 cho biết 47% nhà đầu tư tổ chức cho rằng tài sản kỹ thuật số đáng để rót vốn vào.

Một số nhà đầu tư kỳ vọng bitcoin phá mốc 6.000 USD cho hay bitcoin đang nhanh chóng đón vùng kháng cự mới. Giá bitcoin có khả năng dao động trong ngưỡng 6.000 đến 6.500 USD, theo nhà quản lý quỹ kiêm nhà sáng lập trang ByteTree.com, ông Charlie Morris. “Không có gì ngạc nhiên cả nếu mốc hỗ trợ trước đây trở thành mốc kháng cự. Đây là chuyện khá bình thường trên thị trường”, ông Morris cho hay.

Từ đầu năm đến nay, giá bitcoin tăng hơn 50%. Hồi năm 2017, giá cả từng tăng vọt 1.400% trước khi sụp 74% năm 2018.

Chủ đề: giá bitcoin,
Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.