Bitcoin có thời điểm xuống gần 9.500 USD do nhà đầu tư lo lắng các quy định về tiền điện tử ngày càng bị thắt chặt.

Giá bitcoin hôm thứ tư giảm xuống dưới ngưỡng 10.000 USD sau khi Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết các sàn giao dịch tài sản điện tử sẽ phải đăng ký với SEC. Tuyên bố này đề cập tới các tài sản điện tử được coi là chứng khoán.

Ảnh: Daily Express

Tiền ảo có vốn hóa lớn nhất thị trường giảm gần 10% xuống gần 9.500 USD do nhà đầu tư lo lắng các quy định về tiền điện tử ngày càng bị thắt chặt. Giá bitcoin sau đó phục hồi lên mức 9.969 USD lúc 5h08 chiều theo giờ miền Đông (ET).

Theo dữ liệu từ sàn Bitfinex, tại thời điểm 9h32 sáng thứ năm theo giờ Việt Nam giá bitcoin giảm xuống còn 9.646 USD.

Nguồn: Coinbase

"Nếu một nền tảng cho phép các tài sản điện tử xác định là chứng khoán được "giao dịch" thì nền tảng đó phải đăng ký với SEC. Chúng tôi lo ngại rằng một số nền tảng giao dịch trực tuyến khiến nhiều nhà đầu tư hiểu lầm rằng các nền tảng này đã đăng ký với SEC trong khi thực tế họ chưa hề làm việc đó. Nhiều nền tảng tự dưng là "sàn giao dịch" khiến nhà đầu tư hiểu lầm là họ được quản lý chặt chẽ và đáp ứng được những tiêu chuẩn của một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia", SEC cho hay.

Tuyên bố trên được đưa ra sau nhiều tuần SEC gửi giấy triệu hồi các sàn giao dịch tiền điện tử nhằm đưa ra các biện pháp quản lý tốt hơn.

Spencer Bogart, đến từ công ty Blockchain Capital cho hay, "SEC đang cố gắng phân định giữa chứng khoán và những tài sản không phải chứng khoán, nhưng lại chưa đặt được tên cụ thể".

Tuy nhiên, ông kỳ vọng lần thắt chặt này sẽ chỉ tập trung vào các đồng altcoin hơn là bitcoin từ đó tạo đà đẩy giá đồng tiền lớn nhất thị trường này lên.

Việc áp dụng luật đối với các đồng tiền điện tử vẫn đang còn là vấn đề gây hoài nghi. Nhiều công ty đã tự thuê luật sư để chứng minh trong sạch, không phải là lừa đảo giống như một số công ty khác.

Bitcoin giảm gần 50% kể từ khi lập kỷ lục gần 20.000 USD hồi tháng 12 năm ngoái do nhà đầu tư lo ngại chính phủ các nước ngày càng thắt chặt tài sản này hơn.

Trong một bài viết trên Twitter, CEO của Binance.com Changpeng "CZ" Zhao cho biết Binance vẫn đang điều tra các giao dịch trái phép. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, Binance là một trong 3 sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Chủ đề: giá bitcoin,
Đức Quỳnh (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.