CafeLand - Hai năm trở lại đây, thị trường căn hộ Bình Dương phát triển thần tốc với hàng chục nghìn căn hộ được tung ra thị trường mỗi năm.

Nguồn cung ngày càng tăng

Theo một báo cáo của DKRA Việt Nam, trong năm 2020, thị trường căn hộ tại Bình Dương chiếm đến 35% tổng nguồn cung căn hộ của khu vực phía nam, với gần 20.000 căn được chào bán.

Tính từ năm 2019 đến nay, thị trường này đón nhận nguồn cung lên đến gần 40.000 căn hộ, tập trung chủ yếu ở TP.Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một, trong đó đa số là căn hộ có giá bán bình quân từ 35-40 triệu đồng/m2 .

Thị trường Bình Dương đón nhận lượng lớn căn hộ tập trung ở TP.Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một

Hiện hầu hết doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.HCM đều có mặt ở thị trường Bình Dương như Tập đoàn Hưng Thịnh, Đất Xanh, Nam Long, Him Lam Land, Danh Khôi, Phát Đạt, Quốc Cường Gia Lai và Địa ốcVạn Xuân.

Giới quan sát thị trường cho biết, thị trường bất động sản Bình Dương nói chung và thị trường căn hộ nói riêng phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua là do Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh nhất nước. Với những chính sách cởi mở và tập trung phát triển bền vững, tỉnh này đã và đang gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Xem thêm: Tin tức bđs bình dương

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, trong năm 2020 tỉnh đã giữ được đà tăng trưởng trước những thách thức từ đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu.

Bình Dương đã đạt mức tăng trưởng 6,91% về tổng sản phẩm của tỉnh (GRDP), kim ngạch xuất khẩu tăng 8,5% so với cùng kỳ, tổng số vốn đầu tư trong nước lên đến 67.000 tỉ đồng và thu hút được 967,5 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng dự án có vốn đầu tư nước ngoài lên 3.855 toàn tỉnh.

Về phương diện phát triển xã hội, thu nhập bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/năm và dự đoán sẽ tăng bình quân 8,5-8,7% trong 5 năm tới. Với những chỉ số nổi bật như trên, tỉnh Bình Dương đang hội tụ nhiều lợi thế cạnh tranh và có sức hút lớn với không chỉ các nhà đầu tư, mà còn với những người dân đang sinh sống tại địa phương và những khu vực cận kề.

Cũng chính vì vậy, không dù số lượng căn hộ ngày một tăng nhưng các doanh nghiệp vẫn tỏ ra tự tin với kế hoạch làm dự án của mình.

Ông Đoàn Văn Hoạt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân, cho biết nhằm đón sóng thị trường, Vạn Xuân Group tiếp tục đưa ra thị trường giai đoạn 2 dự án Happy One – Central tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đây là dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, được xây dựng trên khu đất rộng hơn 10.000 m2 với 2 block cao 40 tầng (ba tầng hầm) bao gồm 1.291 căn hộ cao cấp và 13 căn shophouse, diện tích mỗi căn hộ rộng từ 49-125m2.

Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, dự án chỉ cách đại lộ Bình Dương khoảng 300m và các căn hộ tại đây có giá bán từ 1,7 tỉ đồng/căn. Để hút khách, chủ đầu tư đầu tư mạnh vào các tiện ích như công viên, hồ bơi tràn bờ, phòng tập gym, yoga, đường chạy bộ, khu vui chơi, khu BBQ, bãi đỗ xe, tạo nên một khu compound khép kín.

Nguy cơ thừa cung?

Lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc đang phát triển dự án tại Bình Dương cho biết, dù có những quan ngại về việc thị trường phát triển nóng ở phân khúc căn hộ trong thời gian qua, nhưng nếu xét về nền tảng thì thị trường Bình Dương hiện nay đã khác.

Đầu tiên, cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, bài toán công ăn việc làm và các tiện ích cho cộng đồng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại cũng dần được hoàn thiện. Đây là những yếu tố giúp thúc đẩy thị trường bất động sản, thu hút nhà đầu tư và di dân cơ học.

Thứ hai, nhờ hạ tầng giao thông đang được cải thiện mà Bình Dương ngày càng xích lại gần hơn với TP.HCM. Ngày càng nhiều người dân sống tại TP.HCM quan tâm đến việc di chuyển ra vùng ven và các thành phố vệ tinh, trong đó có Bình Dương. Chính điều này mở ra cơ hội cho các dự án căn hộ chung cư.

Một dự án được quây tôn để triển khai tại Bình Dương

Tuy nhiên, vị này cũng lưu ý mấu chốt của vấn đề vẫn là có không ít dự án đang được chào bán với mức giá khá cao, vô tình đẩy mặt bằng giá căn hộ tại thủ phủ khu công nghiệp lên cao hơn nhiều so với giá trị thực.

“Trong những năm gần đây, mặt bằng giá bất động sản dân cư tại TP.HCM tiếp tục tăng cao. Chính vì vậy, với thị trường Bình Dương, tôi cho rằng chìa khóa để thị trường phát triển bền vững nằm trong tay các chủ đầu tư. Nếu đưa ra dự án có giá hợp lý, nguồn cầu vẫn còn rất nhiều từ người dân ở Bình Dương và cả người dân ở TP.HCM”, vị này cho biết.

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam, cũng cho rằng nhu cầu về không gian sống và sự dễ dàng di chuyển về Bình Dương là có, người mua đang trở nên linh hoạt hơn. Điều này được minh chứng trong thời gian qua khi những dự án chung cư căn hộ đã thu hút đông đảo người dân.

Nhận định về rủi ro khủng hoảng dư thừa nguồn cung bất động sản tại Bình Dương, ông Khương cho rằng tuy Bình Dương tỉnh đang có khá nhiều dự án, song với mức độ phát triển của Bình Dương như 10 năm vừa qua thì nhu cầu nhà ở hiện rất cao khi công việc làm ngày càng nhiều.

Nếu so sánh với các mô hình thành phố vệ tinh và khu dân cư ngoại ô tại các nước khác thì việc di chuyển sang nơi khác sống rất phổ biến, nếu ở đó có công ăn việc làm ổn định và đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của họ cùng những tiện ích đáng kể. Vì vậy, việc di chuyển ra xa TP.HCM một chút, tới Bình Dương sống cũng là điều hết sức bình thường.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.