Dự án nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định dự kiến được đặt tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh có công suất 150 MW, tổng vốn đầu tư khoảng 5.500 tỷ đồng.

Ngày 30/3, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với ông Cyril Dissescou, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd (Singapore). Cùng tiếp và làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Nexif Ratch Energy

Tại buổi làm việc, ông Cyril Dissescou cho biết Tập đoàn Nexif Ratch Energy là một nhà phát triển năng lượng sạch độc lập hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với việc hầu hết các nguồn thủy điện đã được sử dụng, năng lượng tái tạo có tiềm năng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung.

Lãnh đạo Tập đoàn Nexif Ratch Energy đánh giá tỉnh Bình Định có nhiều điều kiện thuận lợi để các đơn vị phát triển năng lượng tái tạo mở rộng kinh doanh. Cụ thể, Bình Định có vị trí địa lý thuận lợi ở miền Trung Việt Nam, có thể dễ dàng tiếp cận từ Hà Nội và TP.HCM bằng cả đường bộ, đường sắt, hàng không và thông qua cảng biển.

Cùng với đó, việc mở rộng nhanh chóng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng sẽ làm tăng nhanh nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là nhu cầu về điện sản xuất từ năng lượng tái tạo…

Tập đoàn Nexif Ratch Energy cho biết, dự án nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định dự kiến được triển khai tại xã Canh Liên, huyện Vân Canh với quy mô công suất 150 M, tổng mức đầu tư ước tính 5.500 tỷ đồng. Công ty sẽ lắp đặt một trụ đo gió trong khu vực khảo sát của dự án để nghiên cứu tiềm năng năng lượng của khu vực.

Để triển khai thành công dự án, Tập đoàn Nexif Ratch Energy mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban ngành địa phương tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thông tin, Tỉnh ủy Bình Định đã thống nhất chủ trương cho phép các nhà đầu tư khảo sát, lắp đặt các cột đo gió để nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cũng mong muốn ngoài các dự án trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Nexif Ratch Energy sẽ xem xét, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh một số dự án thuộc các lĩnh vực khác phù hợp với thế mạnh, định hướng của tập đoàn; đồng thời tập đoàn quan tâm kết nối các doanh nghiệp Singapore có tiềm năng đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Định.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định trao Bản ghi nhớ đối với dự án nhà máy điện gió Nexif Ratch cho Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho hay, UBND tỉnh cũng đã đồng ý cho Tập đoàn Nexif Ratch Energy lắp đặt cột đo gió để đánh giá tiềm năng gió phục vụ nghiên cứu đầu tư dự án điện gió trên địa bàn huyện Vân Canh.

Theo đó, diện tích các cột đo gió chỉ chiếm đất tạm thời và thời gian cho khảo sát, nghiên cứu lắp đặt cột đo gió, đánh giá tiềm năng gió của nhà đầu tư là 18 tháng (kể từ ngày được chấp thuận chủ trương).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu nhà đầu tư thực hiện các hồ sơ, thủ tục để lắp đặt cột đo gió đảm bảo trình tự, thủ tục, tuân thủ đúng quy định pháp luật. Đồng thời, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn công ty thực hiện đầy đủ các thủ tục, triển khai thực hiện đúng theo các quy định hiện hành về hồ sơ, thủ tục để lắp đặt cột đo gió.

Theo tìm hiểu, diện tích khảo sát 1,323 ha với tốc độ gió trung bình tại độ cao 100m là 6.69 m/s. Về phương án đấu nối lưới điện dự kiến, nhà máy điện gió Nexif Ratch Bình Định sẽ đấu nối về thanh cái của Trạm biến áp Vân Canh 110 kV, chiều dài đường dây khoảng 20km.

Khu vực đề xuất dự án có nhiều thuận lợi khi có tuyến đường liên xã đi qua, gần đó có tuyến đường tỉnh DT638. Ngoài ra, vị trí dự án cách cảng biển Quy Nhơn khoảng 69km nên thuận lợi cho việc nhập khẩu và vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trong giai đoạn thi công sau này.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.