CafeLand – Trình bày và sắp xếp ngôi nhà là một trong những điều cơ bản mà người môi giới bất động sản phải biết. Điều này sẽ giúp cho căn nhà đang được chào bán hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng tiềm năng, giúp gia chủ bán nó nhanh hơn.

Nghiên cứu thị trường

Bạn nên so sánh các căn nhà trong cùng khu vực để xem căn nhà của người muốn bán đang hợp tác gặp khó khăn gì. Ngoài ra, bạn cũng nên tham quan các ngôi nhà kiểu mẫu tại các khu dân cư địa phương khác. Điều này có thể cho bạn ý tưởng về những gì cần thay đổi đối với căn nhà của người bán.

Nếu bạn nhìn thấy được viễn cảnh thua lỗ trong tương lai, hãy liên hệ với những chuyên gia có bề dày kinh nghiệm mà bạn quen biết để được tư vấn thêm, bù đắp kinh nghiệm còn thiếu của bản thân.

living room

Chỉnh trang lại ngôi nhà

Vì một số lý do, chủ nhà có thể chống lại việc sắp xếp lại ngôi nhà. Một mặt, họ có thể miễn cưỡng chi tiền cho căn nhà mà họ đang muốn bán nhanh. Mặt khác, họ có thể không muốn sống trong một ngôi nhà được sắp đặt để chuẩn bị cho các chuyến tham quan của người mua tại bất cứ thời điểm nào.

Thậm chí họ có thể cảm thấy bị xúc phạm khi bạn khuyến nghị họ dọn dẹp, xử lý và sửa chữa các vấn đề tồn tại trong căn nhà. Dù vậy, bạn cần đưa ra ý kiến ​​trung thực của mình. Mục tiêu của bạn là đưa bất động sản ra thị trường càng sớm càng tốt, vì vậy đừng chần chừ.

Tuy nhiên, khi bạn đề nghị thay đổi, hãy nói chuyện với chủ nhà một cách nhẹ nhàng. Hãy khéo léo và không bao giờ chỉ trích gu hay phong cách trang trí thiết kế của họ.

Ngoài ra, hãy đưa ra lý do để thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào, chẳng hạn như bằng cách so sánh bất động sản của họ với bất động sản khác trên thị trường.

white and blue house beside fence

Ngoại thất bắt mắt

Nếu bên ngoài ngôi nhà trông quá tệ, khách hàng tiềm năng sẽ từ chối bước vào trong tham quan. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng ngoại thất của ngôi nhà thu hút ánh nhìn trên đường phố.

Màu sắc, trang trí và phong cách phải tuân theo các tiêu chuẩn chung của mọi người, chứ không phải của người bán. Ví dụ, màu sơn quá đậm, không phù hợp hoặc đã bị bong tróc có thể khiến người mua chán nản, vì vậy cần sử dụng bảng màu sơn trung tính hơn.

Việc cải tạo lớn có thể không cần. Nhưng một lớp sơn cũ hoặc một vết bẩn phải được sơn sửa lại mà không tốn quá nhiều chi phí. Chính ‘lớp áo mới’ này có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc cải thiện sức hấp dẫn của ngôi nhà trong mắt người mua tiềm năng.

Nội thất ấn tượng

Mặc dù sự hấp dẫn bên ngoài có thể là thứ thu hút người mua vào nhà, nhưng khoảnh khắc khi khách hàng lần đầu tiên bước vào nhà mới là điều khiến họ quan tâm. Nếu họ không thích những gì họ nhìn thấy trong vài giây đầu tiên, sẽ rất khó để vượt qua những cảm giác tiêu cực đó khi họ xem phần còn lại củacăn nhà.

Mặc dù những cảm nhận đó thường dựa trên cảm xúc, thay vì logic, nhưng chúng vẫn là một thách thức. Vì vậy, hãy nói chuyện với chủ nhà về tầm quan trọng của việc giữ gìn cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và thơm tho.

silver and white table floor lamp

Loại bỏ không gian lộn xộn và dấu ấn cá nhân

Điều này thường gây khó khăn cho người bán vì bạn đang yêu cầu họ cất đi những thứ họ yêu thích. Nhưng đó lại là điểm mấu chốt để người mua có thể tưởng tượng cách họ sống trong ngôi nhà. Hãy thúc giục chủ nhà cất đi các món đồ không cần thiết, bao gồm:

  • Những bức hình cá nhân

  • Các thiết bị mà họ không sử dụng thường xuyên

  • Những bức tượng nhỏ, đồ trang trí và vật lưu niệm thái quá

  • Đồ vệ sinh cá nhân ở bàn trang điểm trong phòng tắm và tủ quần áo phòng ngủ

  • Quần áo trái mùa, áo khoác ngoài và giày trong tủ quần áo

  • Đồ trang trí ngày lễ và các vật dụng hiếm khi sử dụng khác có thể chiếm không gian lưu trữ

Mỗi khi bạn yêu cầu chủ nhà làm điều gì đó liên quan đến việc sắp xếp lại ngôi nhà, hãy nhắc họ rằng mục tiêu chung là bán nhà nhanh hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Điều đó có thể khiến họ gạt bỏ cảm giác khó chịu về những yêu cầu của bạn đối với căn nhà của họ.

  • Thủ thuật đàm phán khi mua nhà

    Thủ thuật đàm phán khi mua nhà

    CafeLand - Kiểm tra nhà trước khi hoàn thành giao dịch là việc nên làm, thậm chí đưa việc này vào một điều khoản trong hợp đồng mua bán nhà như một số nơi đã làm. Điều này cho phép người mua nhà đánh giá toàn bộ căn nhà, xác định bộ phận nào của ngôi nhà bị thiếu, cần sửa chữa hoặc thay thế.

Dương Thảo An (Rismedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.