Mọi nhà đầu tư đều khao khát sở hữu những khoản đầu tư tăng trưởng nhảy vọt. Mặc dù nghe có vẻ không thực tế khi tăng gấp đôi khoản đầu tư của bạn trong thị trường biến động, nhưng điều này có thể trở thành sự thực với các chiến lược bất động sản phù hợp.

Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện những thay đổi nhỏ trong các chiến lược mà bạn đã áp dụng để giải quyết khoản đầu tư và tài sản của mình. Dưới đây là một vài bí quyết giúp tài sàn của bạn tăng trưởng gấp nhiều lần.

1. Đầu tư vào bất động sản cho thuê

Bất động sản cho thuê mang lại cho bạn thu nhập thụ động ổn định và tạo ra dòng tiền dương. Khi bạn sở hữu một bất động sản để ở, thay vì cho thuê toàn bộ bất động sản để ở, hãy cho thuê theo từng phòng nếu có thể. Điều này giúp bạn tăng lợi nhuận và nhân đôi khoản đầu tư của mình trong thời gian ngắn.

Bất động sản cho sinh viên thuê đã trở thành một thị trường rộng lớn. Do đó, bạn nên tìm kiếm với các bất động sản gần trường cao đẳng hoặc đại học, nơi chiến lược này có vẻ triển vọng.

2. Chiến lược cải tạo và bán lại

Với số vốn lớn hơn trong tay, bạn có thể mua một bất động sản đã xuống cấp hoặc cần cải tạo. Bạn có thể tân trang và sửa chữa bất động sản để làm cho nó hấp dẫn hơn trước khi bán nó với giá cao hơn.

Chiến lược này làm tăng tỷ lệ lợi nhuận và do đó, tăng gấp đôi khoản đầu tư của bạn sớm nhất. Bạn nhận được lợi nhuận cao nhưng phải chịu chi phí tương xứng. Điều quan trọng đó là bạn phải ước tính chi phí cải tạo trước khi mua bất động sản cũ.

3. Chiến lược cải tạo và cho thuê

Bạn mua một bất động sản, sửa sang lại nó, sau đó cho thuê bất động sản đó để hưởng thu nhập ổn định. Sau đó, bạn có thể tái cấp vốn cho nó với một khoản thế chấp dài hạn.

Chiến lược này có vẻ an toàn vì nó có rủi ro tiềm ẩn thấp vì đây là một chiến lược dài hạn với chi phí ít hơn và lợi nhuận cao hơn. Chi phí phát sinh theo chiến lược này ít hơn so với chiến lược cải tạo và bán lại, vì chiến lược cải tạo và bán lại đòi hỏi bất động sản phải được cải tạo hoàn toàn.

4. Đầu tư vốn dài hạn

Thời hạn đầu tư đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao lợi nhuận của bạn vì các khoản đầu tư bất động sản phải chịu rủi ro thị trường. Đầu tư ngắn hạn cần một thị trường năng động, nên khá khó để dự đoán bất kỳ sự thiếu hụt nào về nhu cầu.

Mặt khác, khi bạn đầu tư vốn dài hạn, bạn có thể chứng kiến thị trường giảm nhưng cũng có thể tận hưởng các xu hướng tăng trở lại với lợi nhuận thậm chí còn cao hơn. Đầu tư trong một thời gian dài hơn cũng tạo cơ hội cho việc đánh giá vốn đáng kể đối với bất động sản mang lại cho bạn lợi nhuận lớn hơn.

5. Làm quen với các xu hướng thị trường mới nhất

Đầu tư bất động sản luôn mang lại “trái ngọt” cho một nhà đầu tư có tính toán và nghiên cứu. Nếu bạn có vốn trong tay và sẵn sàng lao vào quá trình đầu tư bất động sản, hãy nghiên cứu xu hướng thị trường.

Khi bạn có được một bất động sản mà không tốn nhiều vốn trong giai đoạn thị trường giảm giá, thì tài sản đó sẽ được đánh giá cao khi thị trường chuyển sang giai đoạn phục hồi. Điều này giúp bạn tăng gấp đôi số tiền đầu tư của mình so với các phương pháp đầu tư thông thường.

Sau khi thực hiện các chiến lược, điều quan trọng là thời gian sẽ quyết định giá trị của nó. Vì vậy, tính toán thời gian là một phần không thể thiếu và thiết yếu. Đó là lý do tại sao bạn cần áp dụng quy tắc 72.

Quy tắc 72 là gì?

Quy tắc 72 là quy tắc tính toán khoảng thời gian cần thiết để nhân đôi số tiền vào bất động sản với điều kiện thu nhập được sử dụng để tái đầu tư. Theo nó, khi bạn chia 72 cho tỷ suất sinh lợi, bạn sẽ biết khi nào khoản đầu tư của bạn sẽ tăng gấp đôi.

Chẳng hạn, nếu bạn đã thực hiện một khoản đầu tư có tỷ suất lợi nhuận là 9% mỗi năm, thì thời gian cần thiết để tăng gấp đôi khoản đầu tư của bạn là: 72/9 = 8 năm

Quy tắc này hoạt động dựa trên khái niệm lãi kép và cũng giả định việc tái đầu tư bằng thu nhập có được tử bất động sản. Tương tự, quy tắc 114 và 144 cũng cho biết khoảng thời gian mà bạn có thể tăng gấp ba lần và gấp bốn lần số tiền đầu tư của mình. Giống như quy tắc 72, bạn có thể chia 114 và 144 cho tỷ suất sinh lợi để xác định thời gian mà khoản đầu tư của bạn tăng gấp ba lần hoặc tăng lên bốn lần tương ứng.

Quy tắc này cho kết quả chính xác khi tỷ suất sinh lợi nằm trong khoảng từ 5% đến 20%. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các quy tắc này để tìm hiểu khi nào khoản đầu tư của bạn được nhân lên.

Sau khi thảo luận về tất cả các chiến lược tăng gấp đôi khoản đầu tư của bạn, bạn nên cân nhắc những rủi ro trong đầu tư. Bạn cần phải theo dõi hiệu suất giá trị của bất động sản của mình theo thời gian, nhất là trong giai đoạn khó khăn.

Dương Thảo An (Assetmonk)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.