Cổ phiếu FLC khép lại phiên giao dịch ngày 11/1/2022 với nhiều biến động mạnh. Giá cổ phiếu giảm 5,9%, đóng cửa ở mức 19.900 đồng/cổ phiếu. Cùng với đó là đà bán ra mạnh của cổ đông khi có gần 155 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong một phiên – mức giao dịch kỷ lục trong lịch sử niêm yết của cổ phiếu này.

Trước đó, trong phiên ngày 10/1, cổ phiếu FLC cũng trở thành tâm điểm của thị trường khi ghi nhận gần 135 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tương đương với gần 20% tổng số cổ phiếu lưu hành (710 triệu cổ phiếu) và chiếm gần 10% thanh khoản trên sàn của HoSE trong phiên. Lâu nay, mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình từ 15-40 triệu cổ phiếu.

Tính cả phiên 10/1, đã có gần 290 triệu cổ phiếu FLC được bán ra, tương ứng gần 41% vốn điều lệ của tập đoàn này.

Việc cổ phiếu FLC quay đầu giảm được cho xuất phát từ thông tin ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC đăng ký bán ra 175 triệu cổ phiếu từ 10/1 đến 17/1, theo văn bản công bố từ FLC được ông Quyết ký vào ngày 5/1. Tuy nhiên, cho đến ngày giao dịch đầu tiên theo như đăng ký (ngày 10/1), trên cổng thông tin của HoSE lại không xuất hiện thông tin.

Văn bản từ HoSE đề ngày 10/1 vừa phát hành cho biết ông Quyết đã bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch. UBCKNN đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của cá nhân này theo quy định.

Ông Trịnh Văn Quyết cũng đã có đơn giải trình gửi UBCKNN và HoSE liên quan đến việc chưa công bố thông tin về giao dịch bán 74.800.000 cổ phiếu FLC trong phiên giao dịch ngày 10/1. Theo đó, ông Quyết cho biết, vụ việc bán cổ phiếu FLC được thực hiện trong thời gian ông đang đi công tác. Trước khi đi công tác, ông Trịnh Văn Quyết có giao cho bộ phận thư ký gửi thông báo đăng ký giao dịch bán 175 triệu cổ phiếu từ ngày 10/1 đến ngày 17/1 cho bộ phận phụ trách công bố thông tin của Tập đoàn FLC. Nhưng do bộ phận thư ký sơ suất trong quá trình xử lý công việc nên đã quên không gửi thông báo đăng ký giao dịch cổ phiếu FLC do ông Trịnh Văn Quyết sở hữu đúng quy định.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.