CafeLand - Bán bất động sản chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với những môi giới mới vào nghề, việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu là một thách thức không nhỏ.

Đến với nghề như một ngã rẽ, Linh – một nhân viên môi giới đang làm việc tại một doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại quận 3 đến về nghề môi giới một cách tình cờ. Khi thị trường bất động bắt đầu “chạy” trở lại, được một người bạn đang làm nhân viên môi giới rủ về làm cùng, Linh quyết định chuyển từ nhân viên kinh doanh sữa sang làm môi giới bất động sản. Nàng cử nhân quản trị kinh doanh theo nghiệp môi giới từ đó.

Với những môi giới mới vào nghề như mình, việc tìm kiếm khách hàng gần như là thử thách lớn nhất. Linh bùi ngùi nhớ lại những vất vả của ngày đầu vào nghề khi làm gần 2 tháng không bán được căn nào. Đúng lúc chán nản nhất thì vô tình có khách hàng gọi điện do nhận được tờ rơi Linh phát lúc mở bán dự án. Vị khách này mua liền một lúc 2 căn hộ. Sau đó mình liên tiếp bán được nhiều căn nữa, giao dịch không đều nhưng tháng này bù qua tháng kia mình vẫn trụ được với nghề cho đến nay, Linh nói.

Bán bất động sản chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với những môi giới mới vào nghề - Ảnh minh họa

Theo Linh, tìm khách và thuyết phục được khách “chốt” giao dịch luôn là thử thách lớn đối với nhiều môi giới bất động sản. Thế nhưng nếu kiên trì thì môi giới vẫn có thu nhập khá và ổn định. Để tiếp cận được những khách hàng mục tiêu, người môi giới phải biết tận dụng mọi cơ hội. Bằng kinh nghiệm của mình, Linh chia sẻ những kinh nghiệm tìm khách hàng tiềm năng:

Phát tờ rơi: Địa điểm có thể phát ngay trước công trường dự án hoặc đi vào từng nhà dân nơi có dự án để phát tờ rơi. Trước tiên hãy phát tờ rơi tại nhà vài tại các nhã tư trong vòng bán kính từ 2 đến 3 km so với vị trí dự án sau đó cố gắng tiếp cận càng nhiều khu vực dân cư càng tốt.

Mở rộng địa bàn ra các tỉnh: Lập nhóm với các bạn môi giới khác và tổ chức đi xuống các tỉnh lân cận khu vực có dự án để phát tờ rơi cho khách hàng. Đối tượng khách hàng nhắm đến ở đây là các gia đình có nhu cầu mua nhà cho con lên thành phố sinh sống học tập và làm việc nên cần chọn những địa điểm đông đúc như tại các chợ, các siêu thị hoặc thậm chí là đi đến từng nhà.

Tìm khách trên facebook: Thời đại công nghệ ngày càng phát triển các đơn vị môi giới hoặc các nhân viên môi giới thường lập nên những trang Fanpage mang tên dự án để bán hàng. Sẽ có những khách hàng tiềm năng quan tâm và cần tư vấn vào Fanpage này để lại bình luận hỏi thông tin về dự án. Đây là một nguồn khách hàng rất tiềm năng. Tuy nhiên, hiện có nhiều môi giới khác cũng thường xuyên vào nhưng Fanpage này để tìm khách nên cần thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị mất khách.

"Bơm" SMS (dùng công cụ gởi tin nhắn hàng loạt) và telesales: Mua data khách hàng từ ngân hàng hoặc data các khách hàng đã mua nhà tại các dự án lớn để gọi mời. Đối tượng này thường là những khách hàng mua để đầu tư và họ có thể mua cùng lúc vài sản phẩm.Tuy nhiên cần phân loại khách hàng rõ ràng để xác định sản phẩm và thời gian tương tác phù hợp với họ.

Chạy quảng cáo hoặc làm SEO: Đầu tư làm web dự án theo nhóm hoặc chạy Google AdWords cũng có thể giúp môi giới tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng dự án đang triển khai bán hàng nhanh hay lâu dài mà quyết định cách làm cho hiệu quả. Ví dụ như đối với dự án cần chạy gấp rút và nhanh thì nên dùng Google AdWords còn dự án dài hơi thì đầu tư SEO sẽ hiệu quả hơn.

Đăng tin online: Đây là một kênh không thể thiếu trong quy trình tìm kiếm khách hàng mua nhà. Nhưng với số lượng dự án và môi giới quá đông đảo như hiện nay, cần chú trọng nhiều hơn vềkỹ năng tạo sự khác biệt thông qua tiêu đề hấp dẫn để thu hút được nhiều người xem. Ngoài ra cần chọn những kênh đăng tin có lượng truy cập cao và chất lượng SEO tốt.

Theo Linh, bên cạnh sự hỗ trợ về của công nghệ để tìm kiếm khách hàng thì yếu tố then chốt để có thể trụ được với nghề là người môi giới cần có các kỹ năng mềm tốt, có tính kiên nhẫn và luôn thích nghi với sự thay đổi và phải có tâm huyết với nghề thì mới có thể thành công.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.