Loại hình bất động sản biển vốn từ lâu đã trở thành xu hướng thịnh hành trên thế giới. Một vài năm trở lại đây, mô hình này tiếp tục thu hút sự chú ý của khách hàng, nhất là khi nhu cầu sở hữu second-home ven biển ngày càng lớn khiến giá của dòng sản phẩm này chưa hề có dấu hiệu ngừng tăng.

Bất động sản biển: cơ hội cho đầu tư trong giai đoạn bình thường mới

Gold Coast – vùng đất “thánh địa du lịch Úc” nổi tiếng trên thị trường bất động sản với mức giá tăng đều theo thời gian bất chấp các diễn biến và xu hướng của thị trường. Trong khi đó, giá bất động sản tại các khu vực trung tâm như Melbourne, Sydney trong khoảng 2 năm trở lại đây liên tục bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh.

Theo lý giải của những nhà nhận định, tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững của thị trường địa ốc Gold Coast đến từ lợi thế kinh tế của mô hình khu đô thị biển. Sở hữu vạn dặm bờ biển “vàng”, Gold Coast từ vùng đầm lầy đã trở thành khu đô thị ven biển năng động bậc nhất xứ sở chuột túi.

Không nằm ngoài xu hướng tăng chung trên thế giới, tại Việt Nam, thị trường bất động sản ven biển luôn được các nhà đầu tư đánh giá cao, không chỉ bởi tiềm năng tăng giá nội tại mà còn bởi giá trị gia tăng trong dài hạn.

Báo cáo mới đây của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, các dự án phát triển bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan.

Lượng sản phẩm đang chào bán trên thị trường trong quý II đạt 7.206 sản phẩm, giao dịch đạt 2.280 sản phẩm, tương đương tỉ lệ hấp thụ 31,6 %. Theo báo cáo này, các tỉnh có sản phẩm chào bán tại Thanh Hóa, Quảng Ninh là khu vực có tỉ lệ hấp thụ tốt nhất.

Đề cập đến tiềm năng phát triển của bất động sản ven biển, các chuyên gia đều chung nhận định đây là kênh đầu tư sáng giá, bất chấp những diễn biến khó lường của thị trường.

Không chỉ là kênh đầu tư đảm bảo lợi nhuận dài hạn cho chủ sở hữu, quan niệm “mảnh đất cắm dùi” chính là lý do khiến nhiều người tìm đến bất động sản để “xuống tiền”. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, khi làn sóng dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản, thì mô hình khu đô thị ven biển với lợi thế đáp ứng nhu cầu ở thực tiếp tục được quan tâm nhiều hơn.

Thay vì lựa chọn an cư tại thành phố, nhiều người có xu hướng tìm kiếm ngôi nhà thứ hai – second home để đáp ứng các nhu cầu an cư – làm việc – nghỉ ngơi.

Hơn nữa, “Second home” còn mang lại lợi ích kép, chủ sở hữu có thể vừa sử dụng để nghỉ dưỡng, vừa khai thác cho thuê sinh lời nhằm thu về lợi nhuận, lại có thể làm tài sản truyền đời cho thế hệ tương lai.

Second home biển trở thành sản phẩm đáp ứng cả hai nhu cầu an cư và đầu tư lý tưởng, vững vàng trước những biến động của thị trường.

Lối đi riêng trên hành trình “vươn ra biển”

Nằm trong chiến lược phát triển của Văn Phú – Invest, sau thành công của các sản phẩm bất động sản nội đô, Văn Phú – Invest tiếp tục đẩy mạnh phát triển dự án tại các vùng biển trên cả nước với sản phẩm chủ đạo là các khu đô thị ven biển.

Với kinh nghiệm gần 20 năm trên thị trường, thay vì đi theo công thức chung của các chủ đầu tư khác đó là tập trung vào khu nghỉ dưỡng, resort để khai thác tiềm năng du lịch theo thời vụ, Văn Phú - Invest lại xác định xây dựng và kiến tạo các khu đô thị ven biển được quy hoạch bài bản và hiện đại, hướng tới giá trị bền vững của cộng đồng.

“Các khu đô thị mở ven biển chính là lực hút để người dân địa phương cũng như các khu vực lân cận tham gia trực tiếp vào quá trình cung ứng các dịch vụ. Thông qua mô hình này, cuộc sống của người dân vùng ven biển được thay đổi. Khi thu nhập của người dân gia tăng, như quy luật tất yếu, kinh tế của địa phương cũng sẽ khởi sắc”, ông Tô Như Toàn – Chủ tịch HĐQT Văn Phú – Invest nhận định.

Hơn nữa, sự xuất hiện của các khu đô thị sẽ kéo theo sự dịch chuyển của người dân ở các vùng về để tìm kiếm cơ hội an cư – lập nghiệp, thu hút đông dân cư tập trung từ đó thúc đẩy mặt bằng chung kinh tế của vùng.

Mang tâm huyết của những người đi xây tổ ấm, Văn Phú – Invest khi phát triển mô hình khu đô thị biển không ngừng nghiên cứu kỹ lưỡng về đặc điểm khí hậu địa phương, tiếp tục giữ gìn, bảo tồn văn hóa bản địa.

Bên cạnh việc mang đến luồng gió mới hiện đại, thay đổi diện mạo đô thị, các khu đô thị ven biển do Văn Phú – Invest đầu tư vẫn gìn giữ những giá trị văn hoá đặc trưng của địa phương, tạo sự thân thuộc, gắn bó cho người dân trong khu vực.

“Theo dự kiến, tại Nam Sầm Sơn, khi phát triển dự án, Văn Phú – Invest vẫn sẽ giữ nguyên vẹn dấu ấn bản địa ở di tích Đền Cá Ông nhằm duy trì tín ngưỡng thờ cúng của người dân vùng biển. Bên cạnh đó thiết kế kiến trúc của dự án cũng được lấy ý tưởng từ hình cảnh Cá Voi, con thuyền… những hình ảnh thân quen của người dân quanh năm gắn bó với biển cả”, đại diện Văn Phú – Invest nhấn mạnh.

Xây dựng khu đô thị biển được xác định là chiến lược chủ chốt của Văn Phú - Invest trong giai đoạn tới. Với lợi thế sở hữu nhiều quỹ đất ven biển giàu tiềm năng, điển hình khu vực Sầm Sơn (Thanh Hóa), Lộc Bình (Thừa Thiên Huế) cộng với kinh nghiệm của nhà phát triển bất động sản lâu năm trong kiến tạo công trình chất lượng, quy hoạch đồng bộ, VPI sẽ tiếp tục ghi dấu ấn bằng sự tiên phong trong phát triển chuỗi khu đô thị ven biển.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Tô Như Toàn

    Ông Tô Như Toàn

    Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (VPI)