Trong 9 tháng năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ của thành phố Thuận An tiếp tục tăng trưởng mạnh. Đây là động lực kích thích thị trường bất động sản khu vực nhộn nhịp trong thời gian qua.

Bất động sản Thuận An đang là điểm nóng của thị trường phía Nam

Công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục tăng trưởng

Cùng với sự phát triển ấn tượng của mảng công nghiệp, chủ yếu là công nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật cao, với giá trị sản xuất đạt 241.400 tỷ đồng (tăng bình quân 9%/năm), thương mại – dịch vụ tại địa phương cũng tăng trưởng khá nhanh (tăng bình quân 21%/năm với giá trị tổng bán lẻ hàng hóa đạt 77.000 tỷ đồng).

Như vậy, công nghiệp và thương mại dịch vụ đã trở thành những ngành kinh tế chủ lực trong đóng góp vào ngân sách của thành phố Thuận An.

Trong 9 tháng năm 2020, Thuận An tiếp tục khẳng định tầm vóc và có những bước tiến mới trong công nghiệp và thương mại dịch vụ.

Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 179.600 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 57.800 tỷ đồng, tăng 16,46% so với cùng kỳ.

Hiện địa bàn có hơn 30.000 hộ hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ cùng nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, chợ và một chuỗi cửa hàng tiện ích.

Bên cạnh đó, thành phố còn tập trung mở rộng và phát triển một số tuyến giao thông huyết mạch để thực hiện tốt vai trò là cửa ngõ giao thương giữa Thuận An với TP.HCM và các vùng miền lân cận.

Tiêu biểu nhất là mở rộng tuyến quốc lộ 13 từ 6 lên 8 làn xe với tổng mức kinh phí hơn 1.400 tỷ đồng. Một số trục giao thông trọng điểm cũng được đầu tư như xây cầu vượt tại nút giao ngã 6 vòng xoau An Phú giữa Thuận An và Dĩ An, xây cầu vượt tại giao lộ quốc lộ 13 – cầu ông Bố, đường Mỹ Phước – Tân Vạn…

Theo dự tính, đến năm 2022 một số công trình sẽ được đưa vào hoạt động và có những đột phá trong kết nối nội thành và các khu vực xung quanh.

Diện mạo đô thị Thuận An ngày càng khang trang và hiện đại

Những kết quả đạt được không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thuận An mà còn khẳng định chất lượng sống của người dân địa phương ngày càng được nâng cao rõ rệt.

Trước đây, Thuận An là thị xã đông dân nhất cả nước với hơn 600 ngàn người, mật độ dân số bình quân ở mức 7.210 người/km2, cao gấp đôi quận 2 và quận 9 của TP.HCM.

Khi Thuận An chính thức lên thành phố với diện mạo ngày càng nâng tầm, đã tạo nên một bước đệm vững chắc giúp thành phố trẻ này tiếp tục gia tăng sức hút nguồn nhân lực từ nhiều nơi đổ về an cư lập nghiệp.

Đây cũng là một trong những cơ sở tạo nên sự phát triển nhộn nhịp của thị trường bất động sản khu vực cùng những bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tận dụng cơ hội mua nhà không áp lực tài chính

Tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Thuận An được thể hiện rõ nét qua số lượng dự án được phê duyệt.

Đầu năm 2020, Bình Dương đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho 114 dự án căn hộ và khu dân cư, riêng thành phố Thuận An có số lượng dự án được phê duyệt nhiều nhất với 36 dự án.

Dù thị trường bất động sản khu vực đang có nhiều cơ hội phát triển và nhu cầu ở thực lớn, nhưng hiện mức giá những dự án khá cao và có dấu hiệu tiếp tục tăng.

Năm 2019, giá căn hộ bình quân từ 25 - 30 triệu đồng/m2 thì nay đã thiết lập mức mới từ 30 - 35 triệu đồng/m2, một số khu vực trung tâm có giá lên đến 37 - 38 triệu đồng/m2 (tăng khoảng 15%).

Mức giá này vượt ngoài khả năng tài chính của người trẻ nên những dự án có giá tốt, có phương thức thanh toán linh hoạt vừa được tung ra thị trường liền nhanh chóng “cháy hàng”.

Đó cũng là lời giải cho “hiện tượng” Legacy Central, dự án căn hộ có sức hút lớn đến đông đảo khách hàng trong những ngày qua.

Mỗi tuần có hàng trăm lượt khách trải nghiệm thực tế nhà mẫu, nhiều khách hàng cũng đã sớm tranh thủ cơ hội đặt giữ chỗ trước những sản phẩm phù hợp nhất.

Bởi chỉ cần có sẵn khoảng từ 168 triệu đồng (20%), khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hiện đại.

Legacy Central là một trong số ít dự án tại Thuận An được bán với mức giá tốt nhất hiện nay

Khách hàng còn “dễ thở” khi được ngân hàng OCB hỗ trợ vay vốn lên đến 70% trong thời hạn 20 - 25 năm. Đặc biệt, khách hàng sẽ không bị áp lực về lãi suất cũng như thời gian hoàn trả nợ gốc do được chủ đầu tư hỗ trợ 100% lãi suất vay trong 20 tháng, được ân hạn gốc đến khi nhận nhà.

Ngoài ra, khách hàng còn được chiết khấu lên đến 20% và có cơ hội sở hữu những phần quà giá trị lớn với tổng giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng.

Vị trí thuộc trung tâm thành phố Thuận An cũng là điểm cộng của dự án. Legacy Central nằm ngay mặt tiền đường Thuận Giao 25 kết nối trực tiếp đường Mỹ Phước – Tân vạn và quốc lộ 13.

Đây là những trục đường huyết mạch của khu vực, là dấu gạch nối giữa TP. HCM, các khu vực năng động thuộc vùng Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên. Do đó, mọi hành trình của cư dân Legacy Central đều vô cùng thuận tiện.

Với giá bán ưu đãi, linh hoạt trong phương thức thanh toán cùng vị trí đắt giá. Legacy Central là một trong số ít dự án căn hộ tại Thuận An giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mà không bị áp lực về tài chính trước bối cảnh giá bất động sản liên tục leo thang.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Legacy Prime Thuận An

    Căn hộ Legacy Prime Thuận An

    Legacy Prime (tên cũ là Legacy Central) là dự án căn hộ chung cư tọa lạc trên đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

  • Mở bán chính thức dự án Legacy Prime

    Mở bán chính thức dự án Legacy Prime

    Dự án chung cư Legacy Prime Thuận An sẽ chính thức được chủ đầu tư mở bán vào ngày 24/9 tới tại Trung tâm Hội nghị Claris Palace, 22 Hiệp Bình, Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

  • Phân khúc căn hộ tại Bình Dương vào đường băng “cất cánh”

    Phân khúc căn hộ tại Bình Dương vào đường băng “cất cánh”

    Thị trường bất động sản Bình Dương đang đón nhiều cơ hội bứt phá khi hệ thống hạ tầng và tốc độ đô thị hóa đều đang phát triển mạnh mẽ. Trong đó, phân khúc căn hộ đang là điểm nhấn quan trọng không chỉ thu hút các chủ đầu tư mà cả khách hàng đầu tư l...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.