CafeLand - So với các phân khúc bất động sản khác ở Đà Nẵng, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng có vẻ yên ắng hơn do nguồn cung hạn chế, nhiều dự án vẫn chưa triển khai. Cùng với đó, phân khúc condotel cũng chứng kiến sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các nguồn cung mới.

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản Đà Nẵng của một công ty nghiên cứu thị trường, trong 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng mới được chào bán. Tổng nguồn cung 841 căn trên tất cả các phân khúc đến từ 15 dự án, tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về giá bán, đơn vị này cho biết, giá chào bán trung bình của tất cả các dự án hầu như không thay đổi trong quý này. Giá trung bình vẫn ở mức 4.459 USD (khoảng 102 triệu đồng)/m2, 2.224 USD (khoảng 51 triệu đồng)/m2, và 1.167 USD (khoảng 26 triệu đồng)/m2 tương ứng với các dự hạng sang, cao cấp và trung cấp.

“Sự tăng trưởng chậm trong hoạt động bán hàng một phần là do nguồn cung hạn chế khi có nhiều dự án đã bán hết và không có nhiều dự án mới chào bán. Nguồn cung biệt thự còn lại đến từ các dự án đang trì hoãn việc xây dựng hoặc các dự án hạng sang hay dự án mới ra mắt”, đơn vị này cho biết.

Trong những tháng sắp tới của năm 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng dự kiến được cung cấp thêm khoảng 300 căn biệt thự biển Đà Nẵng cao cấp.

Thị trường biệt thự nghỉ dưỡng và condotel Đà Nẵng ghi nhận sự yên ắng trong nửa đầu 2018.

Cùng với sự khan hiếm nguồn cung của biệt thự nghỉ dưỡng, ở phân khúc condotel cũng ghi nhận sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các nguồn cung mới.

Trong 6 tháng đầu 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đã chào đón thêm 866 căn hộ khách sạn cao cấp từ đợt chào bán tiếp theo của hai dự án, nâng tổng nguồn cung tích lũy lên 8.601 căn. Phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 95% tổng nguồn cung.

So với giai đoạn thị trường bùng nổ (năm 2016) thì việc chào bán nguồn cung mới ở phân khúc này có sự giảm nhẹ. Sự giảm tốc cũng được thể hiện ở tỷ lệ giao dịch.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch giảm 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Kể từ năm 2017, sự giảm tốc này đã được nhìn thấy trong cả hai xu hướng cung và giao dịch. Điều này cho thấy sự thận trọng từ các chủ đầu tư trong việc giới thiệu sản phẩm mới và từ người mua sau giai đoạn bùng nổ.

Theo đơn vị nghiên cứu thị trường này, hoạt động bán hàng ở phân khúc condotel có sự tăng trưởng chậm hơn so với các năm trước. Đây là thời gian cho cả nhà đầu tư và người mua hiểu thêm về thị trường và đưa ra quyết định cẩn thận hơn. Đồng thời cũng là cơ hội để các chủ đầu tư uy tín định vị lại giá trị cho các dự án trên thị trường mà khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn.

Dự báo về diễn biến thị trường condotel thời gian tới, đơn vị nghiên cứu thị trường này cho biết sẽ có thêm hai dự án lớn mở bán chính thức cùng với những đợt mở bán tiếp theo các dự án cũ, cung cấp cho thị trường khoảng 3.300 căn condotel mới. Với các đợt mở bán này, thị trường kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động mua bán nhộn nhịp hơn.

Ngoài ra, hơn 6.500 căn condotel mới đang được xây dựng và lên kế hoạch, kỳ vọng được mở bán đến năm 2019. Bên cạnh đó, trong năm 2019 cũng sẽ có khoảng 6.800 căn condotel đến từ các dự án đã được chào bán sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động. Kết quả hoạt động của các dự án này được dự báo sẽ phần nào ảnh hưởng đến hoạt động mua bán của thị trường căn hộ khách sạn trong thời gian sắp đến.

  • Giá đất ven biển Đà Nẵng tăng mạnh

    Giá đất ven biển Đà Nẵng tăng mạnh

    CafeLand - Nửa đầu năm 2018, thị trường bất động sản Đà Nẵng không mấy sôi động, nhất là ở phân khúc nhà ở chung cư và đất nền, một phần do nguồn cung không nhiều. Tuy nhiên, giá đất nền ven biển vẫn tăng kỷ lục so với năm 2017, có nơi lên tới 300 triệu đồng/m2.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.