CafeLand - Theo dự báo của các chuyên gia, một khi Việt Nam kiểm soát đượcdịch bệnh, kinh tế trong nước phục hồi, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ nóng trở lại vào cuối năm 2020.

Ảnh minh hoạ

Theo thống kê của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong 9 tháng đầu năm 2020, cả nước ghi nhận hơn 4.000 sản phẩm condotel mới được chào bán ra thị trường. Tuy nhiên, thị trường condotel gần như đóng băng, lượng giao dịch không đáng kể. Đáng chú ý, có đến 2/3 các dự án có sản phẩm đang chào bán trên thị trường không phát sinh giao dịch. Những khu vực dẫn đầu về thị trường condotel như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận… đều có số lượng giao dịch ở mức rất thấp.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch VARS cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh mẽ của thị trường condotel là do khung pháp lý cho loại hình này vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đến toàn bộ nền kinh tế, trong đó lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ngoài ra, vẫn còn đó những tâm lý e ngại, mất niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư bởi sự phá vỡ cam kết ở một số dự án du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo lãnh đạo VARS, điểm sáng trong thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là giai đoạn cuối tháng 9/2020. Thời điểm này, đã thấy dấu hiệu tái khởi động và chào hàng mạnh mẽ của các dự án du lịch nghỉ dưỡng.

Điển hình như tại các địa phương: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận,… Đặc biệt, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng nghi nhận dấu hiệu quan tâm trở lại của các nhà đầu tư trên cả nước.

Theo ông Đính, hai đợt dịch bệnh Covid-19 đã có những tác động tiêu cực và ảnh hưởng xấu đến toàn bộ thị trường bất động sản Việt Nam. Trong đó, nghiêm trọng nhất phải kể đến ngành bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, dù trong phần lớn thời gian của giai đoạn đầu năm cả nước phải gồng mình chống dịch, phải giãn cách và ngừng các hoạt động kinh doanh, nhưng thị trường bất động sản vẫn ghi nhận những chỉ số đáng kể. Càng về cuối năm, thị trường càng cho thấy những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ”, ông Đính nhận xét.

Điển hình cho sự phục hồi này là Quảng Ninh – một trong những “đầu tàu” về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cả nước. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có khoảng 40 dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, cung cấp cho thị trường hơn 10 nghìn sản phẩm.

Ông Phạm Trung Hiếu, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Four Home, cho biết sau khoảng thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản Quảng Ninh đã có những dấu hiệu tái khởi động, chào hàng, ghi nhận giao dịch. Tuy số lượng không bằng những năm trước, nhưng đây cũng là tín hiệu đáng mừng và chứng tỏ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh vẫn luôn có sức hút đối với giới đầu tư.

Dự báo về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2020, đầu năm 2021, ông Hiếu cho rằng, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh sẽ ấm trở lại vào cuối năm 2020 và sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Tình trạng khan hiếm nguồn hàng tại khu vực trung tâm như Hạ Long, Bãi Cháy tiếp tục diễn ra. Tại các khu vực khác sẽ có nhiều dự án lớn được triển khai, hứa hẹn mang tới nguồn cung dồi dào cho thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh.

Theo ông Hiếu, lượng giao dịch, tỷ lệ tiêu thụ hàng hóa trong những tháng cuối năm sẽ tăng trưởng tốt so với những tháng đầu năm 2020. Giá bán không có nhiều biến động. Lượng hàng tồn sẽ được đẩy nhanh hơn bởi làn sóng mua sắm dịp cuối năm tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

“Vì vậy, các chủ đầu tư, sàn giao dịch cần có chính sách phù hợp, điều chỉnh linh hoạt để kích cầu, thu hút đầu tư và khai thác hiệu quả, đẩy mạnh doanh số trong thời điểm cuối năm”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.