Lĩnh vực bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm 2023, khi khách hàng quốc tế coi Singapore, Mumbai và Hồng Kông là những thành phố đáng mơ ước để làm việc và sinh sống.

https://www.reit.com/sites/default/files/2020-03/iStock-518654982-equityREITS.jpg

Cả thị trường văn phòng và nhà ở tại APAC đều đang hoạt động tốt hơn tại Bắc Mỹ và châu Âu. Đặc biệt, các bất động sản dân cư hạng sang tại APAC đang trở nên phổ biến và được coi là địa điểm sống đáng mơ ước với khách hàng quốc tế giàu có.

Theo Henry Chia, Giám đốc về Khách hàng Doanh nghiệp tại APAC của công ty Colliers Singapore, bất động sản văn phòng và nhà ở đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của thị trường bán lẻ, với tỷ lệ lấp đầy vượt trội so với thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu, trung bình đạt từ 65% đến 80%.

Theo ông Chia, các thị trường trọng điểm như Melbourne, Hồng Kông và Mumbai được dự đoán sẽ chứng kiến phân khúc bất động sản hạng sang tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào cuối năm nay. Ông Chia lưu ý rằng sự gia tăng của không gian làm việc linh hoạt đã tạo ra cơ hội tăng cường hoạt động cho ngành bất động sản hạng sang tại cả Úc và Ấn Độ.

Trong khi đó, những người lao động lành nghề di cư đến Singapore sẵn sàng mua bất động sản cao cấp như ngôi nhà thứ cấp để sinh sống khi làm việc tại khu vực APAC.

Tương tự, Hàn Quốc hiện đang có thị trường cho thuê cao cấp phát triển thuận lợi do nguồn cung hạn chế kể từ năm ngoái, dẫn đến tỷ lệ trống rất thấp – chỉ ở mức 2,3%. Ông Chia cho rằng hiệu suất hoạt động của thị trường này sẽ cao hơn do Hàn Quốc là một “ông lớn” trong mảng cho thuê nhà ở hạng sang tại APAC với khách hàng mục tiêu là các HNWI đến từ mọi nơi trên thế giới.

Theo phát hiện của ông Chia, tỷ lệ lấp đầy của các căn hộ cho thuê hạng sang ở khu vực APAC đã phục hồi sau đại dịch mạnh hơn nhiều so với dự đoán, bất chấp thị trường bất động sản toàn cầu đầy biến động.

Đồng thời, các tiện ích như văn phòng, spa, thể thao… trở thành một phần tất yếu tại các khu chung cư cao cấp, đặc biệt là kể từ sau đại dịch, khi nhiều cá nhân sở hữu khối tài sản có giá trị ròng lớn (HNWI) yêu cầu ngày càng cao về một nơi ở đáp ứng tất cả mọi nhu cầu và dịch vụ tại chỗ. HNWI sẽ ưu tiên các căn hộ ở vị trí đắc địa, tích hợp đầy đủ cơ sở vật chất, tiện ích với chất lượng dịch vụ cao, thiết kế và cảnh quan đẳng cấp.

Theo ông Chia, đến năm 2024, phần lớn chủ nhà tại APAC sẽ xây dựng các khu chung cư có tiện nghi như không gian làm việc và phòng tập thể dục tại chỗ để đảm bảo rằng bất động sản của họ duy trì được sức hấp dẫn với những khách hàng giàu có.

Lam Vy (FX)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.