Mặt bằng lãi suất sắp được giảm ít nhất từ 1,5 - 2%; Người vay tiền thở phào khi NHNN nới room tín dụng, yêu cầu NHTM cắt giảm thủ tục cho vay; Khởi công cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh gần 4.800 tỉ đồng trong năm 2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Người vay tiền thở phào khi NHNN nới room tín dụng, yêu cầu NHTM cắt giảm thủ tục cho vay

NHNN đã điều hành để duy trì thanh khoản dồi dào, sẵn sàng cung ứng vốn cho phục hồi và phát triển kinh tế, liên tục điều chỉnh giảm 4 lần lãi suất điều hành, ban hành thông tư cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp tục quay vòng vốn và tiếp cận vốn vay mới, chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) rà soát đơn giản hóa thủ tục cho vay.

Điều hành CSTT đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, kiểm soát lạm phát, duy trì thanh khoản dồi dào, thị trường tiền tệ, ngoại hối ổn định. Đến ngày 30/6/2023, dư nợ tín dụng nền kinh tế đạt trên 12,4 triệu tỷ đồng, tăng 4,73% so với cuối năm 2022.

Mặt bằng lãi suất sắp được giảm ít nhất từ 1,5 - 2%

Tại Nghị quyết này, Chính phủ Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với cơ quan, địa phương thực hiện các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, nới lỏng phù hợp, kịp thời, hiệu quả, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hài hoà với chính sách tài khoá mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, nhanh chóng, dứt khoát để ưu tiên tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay (phấn đấu giảm ít nhất khoảng từ 1,5 - 2%) nghiên cứu, thực hiện áp dụng đối với cả khoản vay mới và đang còn dư nợ. Xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thực tiễn (cả năm khoảng 13 - 15%, trường hợp thuận lợi thì có thể tăng cao hơn) và công bố ngay bằng biện pháp, hình thức phù hợp, hiệu quả chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng thương mại đến hết năm 2023, bảo đảm đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng cho nền kinh tế. Rà soát các điều kiện, tiêu chí cho vay để điều chỉnh phù hợp, thuận lợi hơn cho người vay, bảo đảm tăng khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp, người dân.

Gần 1.500 tỉ đồng xây công viên, trường học ở đất nghĩa trang nổi tiếng nhất TP.HCM

Được xây dựng trước năm 1975, nghĩa trang Bình Hưng Hòa có quy mô lớn nhất và được nhiều người biết đến nhất ở TP.HCM. Sau khi di dời khoảng 70.000 ngồi mộ, phần đất ở nghĩa trang này sẽ được sử dụng để xây dựng trường học, công viên.

Toàn bộ dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) có diện tích khoảng 44,5 ha được chia làm ba giai đoạn để thực hiện. Giai đoạn 1 đã triển khai thực hiện từ năm 2014, đã bốc và di dời 13.610/15.539 ngôi mộ, đạt tỷ lệ 87,58%. Trong giai đoạn 2, thực hiện từ năm 2017, đã bốc và di dời là 10.833/16.848 mộ, đạt tỷ lệ 64,30%. Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng việc tiếp tục triển khai thực hiện di dời mộ đối với dự án đầu tư hạ tầng, trường học, công viên cây xanh trong phạm vi nghĩa trang Bình Hưng Hòa - giai đoạn 3 này là cấp thiết để đồng bộ với hai dự án thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Khởi công cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh gần 4.800 tỉ đồng trong năm 2024

Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh có tổng chiều dài gần 27 km qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Điểm đầu Dự án kết nối với tuyến N2 tại thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp). Điểm cuối tại nút giao An Bình (đầu cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp).

Theo chủ trương được phê duyệt, giai đoạn 1, Dự án sẽ được đầu tư quy mô phân kỳ 4 làn xe, rộng 17 m. Sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 4.770 tỷ đồng do Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản. Giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Dự án sử dụng nguồn vốn ODA từ Chính phủ Hàn Quốc.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.