CafeLand - Bất động sản thời kỳ mới: Đầu tư vào đâu; Cư dân Oriental Plaza căng băng rôn “cầu cứu”, hỏi chính quyền ở đâu; Nguy cơ mất người, mất nhà vì thủy điện... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất động sản thời kỳ mới: Đầu tư vào đâu?

Ngay từ năm 2019 đã có dự báo 2020 thị trường sẽ có xu hướng chững lại, thậm chí có ý kiến cho rằng có khả năng thị trường sẽ đi xuống. Quay lại với câu hỏi các chủ đầu tư có khó khăn hay chưa thì tôi cho rằng, dịch bệnh vừa rồi là phép sàng lọc mạnh cả nhà đầu tư và chủ đầu tư.

Với các nhà đầu tư lướt sóng thời gian qua chắc chắn gặp khó khăn khi đầu ra bị ảnh hưởng. Phía chủ đầu tư cũng xuất hiện xu hướng như vậy, qua khó khăn chỉ những cdt có nguồn vốn ổn định, cơ cấu quản lý hợp lý mới duy trì được. Từ thực tế có thể thấy, nhiều chủ đầu tư lớn vẫn liên tục mở rộng đầu tư ra các thị trường như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Thậm chí nhiều chủ đầu tư còn đưa ra các phương thức hỗ trợ tài chính để thu hút người mua nhà vì bản thân họ đã có sự chuẩn bị...xem thêm

Cư dân Oriental Plaza căng băng rôn “cầu cứu”, hỏi chính quyền ở đâu?

Bức xúc vì hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư tại chung cư Oriental Plaza (quận Tân Phú, TP.HCM) cư dân đã căng nhiều băng rôn dọc ban công các căn hộ với nội dung “Chính quyền ở đâu? Hãy cứu cư dân Oriental Plaza”.

Những ngày này, dọc ban công của nhiều căn hộ tại chung cư Oriental Plaza (số 685 đường Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) xuất hiện nhiều băng rôn đỏ rực với những nội dung như: “Chính quyền ở đâu? Hãy cứu cư dân Oriental Plaza”; “Yêu cầu Big C Âu Cơ không sử dụng hầm giữ xe đang tranh chấp”; “Yêu cầu Công ty Sơn Thuận trả ngay quỹ bảo trì cho cư dân...xem thêm

Nguy cơ mất người, mất nhà vì thủy điện

Hai năm nay, những ngôi nhà nứt nẻ, sụt lún ảnh hưởng từ hoạt động thủy điện Bản Ang khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ, trong khi phương án di dời, hỗ trợ vẫn nằm trên giấy.

Năm 2015, thủy điện Bản Ang (xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An), thuộc Cty CP Thủy điện Nậm Mô - Nậm Nơn khởi công xây dựng với công suất 17MW. Năm 2017, thủy điện Bản Ang chính thức ngăn dòng sông Nậm Mô đi vào hoạt động. Sau một năm, tình trạng nứt nẻ nhà cửa, đất đai sạt lở diễn ra thường xuyên. Phương án di dời được lập ra nhưng sau hai năm vẫn giậm chân tại chỗ...xem thêm

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 23.700 tỉ sẽ được tách thành 2 đoạn đầu tư

Dự án cao tốc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được chia thành 2 đoạn, trong đó đoạn 1 từ Biên Hòa đến Thị xã Phú Mỹ và nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải được đầu tư theo hình thức PPP với mức đầu tư 15.633 tỉ đồng, còn lại đoạn 2 từ Phú Mỹ đến Vũng Vằn có mức đầu tư khoảng 8.060 tỉ đồng thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đơn vị đầu tư đề xuất 3 phương án. Cụ thể, phương án 1 đầu tư toàn bộ dự án từ Biên Hòa đến Vũng Vằn (TP. Bà Rịa) theo hình thức đối tác công tư PPP. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bỏ ra 7.704 tỉ đồng, Trung ương hỗ trợ tỉnh Đồng Nai 5.756 tỉ đồng, còn lại nhà đầu tư khoảng 10.233 tỉ đồng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.