Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa chủ trì cuộc họp nghe Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT-CTCP (TEDI) báo cáo Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.
Theo đó, dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài gần 60km đường cao tốc và 8,8km tuyến nối với tổng mức đầu tư gần 23.700 tỉ đồng.
Đơn vị đầu tư đề xuất 3 phương án. Cụ thể, phương án 1 đầu tư toàn bộ dự án từ Biên Hòa đến Vũng Vằn (TP. Bà Rịa) theo hình thức đối tác công tư PPP. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bỏ ra 7.704 tỉ đồng, Trung ương hỗ trợ tỉnh Đồng Nai 5.756 tỉ đồng, còn lại nhà đầu tư khoảng 10.233 tỉ đồng.
Phương án thứ 2 là tách dự án thành 2 đoạn, trong đó đoạn 1 từ Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ và nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải được đầu tư theo hình thức PPP với mức đầu tư 15.633 tỉ đồng, còn lại đoạn 2 từ Phú Mỹ đến Vũng Vằn có mức đầu tư khoảng 8.060 tỉ đồng thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Phương án thứ 3 là tách tuyến nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải và đoạn tuyến nút giao từ nút giao QL 56 đến Vũng Vằn đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, còn lại đoạn từ Biên Hòa đến nút giao tuyến tránh QL 56 tổ chức đầu tư theo hình thức PPP với mức đầu tư 18.587 tỉ đồng.
Sau cuộc họp lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thống nhất chọn phương án 2 và yêu cầu đơn vị tư vấn, cơ quan liên quan sớm hoàn thành báo cáo tiền khả thi để trình Tỉnh ủy xem xét vào giữa tháng 9/2020, tiếp đến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ trương đầu tư.
-
Lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu
CafeLand – Tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng chiều dài 65,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ được xây dựng với quy mô tối đa 6 làn xe.