CafeLand - Đà Nẵng thu hút 691 triệu USD vốn ngoại trong năm 2019; Hà Nội khởi công giai đoạn 2 Dự án cầu vượt hơn 815 tỉ đồng; Nhiều biệt thự ở TP HCM biến mất trên giấy... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhiều biệt thự ở TP HCM biến mất... trên giấy!

UBND quận 1 và quận 3 (TP HCM) vừa có báo cáo gửi Viện Nghiên cứu phát triển TP về hiện trạng các biệt thự cũ xây dựng trước năm 1975. Trong đó, cả hai địa phương đề xuất nhiều căn biệt thự cần loại ra khỏi danh sách diện cần bảo tồn.

Báo cáo mới nhất của UBND quận 1 cho thấy tại địa phương có 230 căn biệt thự xây dựng từ trước năm 1975, có những căn hơn 100 năm tuổi, mang nhiều dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc. Tuy nhiên, qua rà soát nhận thấy một số trường hợp không còn là biệt thự, một số công trình đã xây dựng nhà mới hoặc tách chủ quyền. Từ đó, quận 1 thông báo thời gian tới sẽ loại 109 căn biệt thự, gồm 49 căn không phải là biệt thự hoặc có nguồn gốc là nhà biệt thự nhưng nay không còn; 60 căn đã xây dựng công trình mới...xem thêm

Đà Nẵng thu hút 691 triệu USD vốn ngoại trong năm 2019

Đà Nẵng có 132 dự án FDI cấp mới với tổng vốn đầu tư đăng ký 438 triệu USD. Dù giảm về số dự án so với cùng kỳ song tổng vốn đầu tư đăng ký tăng mạnh 51% so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó có 16 dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm đạt hơn 117 triệu USD và 210 lượt nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần, phần vốn góp trong tổ chức kinh tế với tổng vốn hơn 135 triệu USD...xem thêm

Hà Nội khởi công giai đoạn 2 Dự án cầu vượt hơn 815 tỉ đồng

Sáng 29/12, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức khởi công giai đoạn 2 Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương đường Thanh Niên (đoạn đê Âu Cơ từ Khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân) với tổng chiều dài là 3,7 km và tổng mức đầu tư hơn 815 tỉ đồng.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2, Thành phố sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ, đoạn từ nút giao lối rẽ vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân với chiều dài khoảng 3,7 km. Theo đó, sẽ xây dựng đồng bộ các hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, vỉa hè, cầu thang đi bộ, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các cửa khẩu và một số nút giao; bảo vệ, di dời và cải tạo các công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án...xem thêm

Khởi công nhà ga T2 sân bay Phú Bài

Sáng qua (29/12), Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế).

Vốn đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục công trình: Nhà ga hành khách; hệ thống đường tầng, đường giao thông; sân đỗ ô tô và các hạng mục phụ trợ đồng bộ. Nhà ga T2 sau khi hoàn thành sẽ có công suất 5 triệu hành khách/năm đến 2020 và 9 triệu hành khách/năm đến 2030...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.