CafeLand - Sáng 29/12, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức khởi công giai đoạn 2 Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương đường Thanh Niên (đoạn đê Âu Cơ từ Khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân) với tổng chiều dài là 3,7 km và tổng mức đầu tư hơn 815 tỉ đồng.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2, Thành phố sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ tuyến đường Âu Cơ, đoạn từ nút giao lối rẽ vào khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân với chiều dài khoảng 3,7 km. Theo đó, sẽ xây dựng đồng bộ các hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, vỉa hè, cầu thang đi bộ, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các cửa khẩu và một số nút giao; bảo vệ, di dời và cải tạo các công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án.

Dự án sẽ tiến hành hạ cao độ đường Âu Cơ hiện trạng để thay thế một phần đê đất bằng tường chắn bê tông cốt thép bên phải và cải thiện các điểm vuốt nối với các ngõ giao hiện trạng.

Ông Tuấn cho hay mức đầu tư cho giai đoạn 2 của dự án là 503 tỉ đồng, thời gian thi công khoảng 13 tháng. Tính chung cả hai giai đoạn, tổng mức đầu tư dự án là 815 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

Được biết, giai đoạn 1 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 11/10/2018.

Để việc đầu tư giai đoạn 2 của Dự án hoàn thành đúng tiến độ, đạt yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện quản lý dự án đúng các quy định của nhà nước; tuân thủ chặt chẽ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Đồng thời đề nghị các nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn giám sát xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.