Dòng vốn đầu tư lớn sắp đổ bộ vào tỉnh Bình Định; Tuyến metro gần 48.000 tỉ ở TP.HCM có thêm bước tiến quan trọng; TP.HCM sắp chi 1.000 tỉ thu hồi đất xây cầu kết nối trung tâm với khu vực phía Nam thành phố... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM sắp chi 1.000 tỉ thu hồi đất xây cầu kết nối trung tâm với khu vực phía Nam thành phố

Dự án cầu đường Nguyễn Khoái đi qua 3 địa bàn quận 7, 4 và 1, cần thu hồi đất khoảng 1,7ha trong năm nay. Số diện tích trên là một phần trong gần 11,3 ha tổng quy mô thực hiện dự án. Phần diện tích còn lại ở quận 1 và 7 không phải giải phóng mặt bằng.

Từ năm 2016, dự án cầu đường Nguyễn Khoái đã được HĐND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 1.250 tỉ đồng, quy mô khoảng 1 km bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) tới điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4).

Tuy nhiên, sau đó dự án phải nhiều lần điều chỉnh và tăng vốn đầu tư. Hiện nay tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.700 tỉ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.264 tỉ đồng và chi phí xây dựng là 1.748 tỉ đồng).

Sở GTVT TP.HCM cho biết, nếu dự án được thông qua, trong năm 2024 sẽ hoàn thành các thủ tục để tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công xây dựng công trình, bao gồm các hạng mục cầu và đường dẫn phía quận 1 vào quý 4/2024.

Phó Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu thành lập quỹ đầu tư nhà ở xã hội

Báo cáo một số vướng mắc trong gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ, ông Đào Minh Tú cho rằng, vấn đề mấu chốt ở đây cần tạo điều kiện cho “cầu tiếp cận được nguồn cung” và đẩy mạnh nguồn cung, trên cơ sở đó giảm giá khách quan của thị trường trên quan hệ cung-cầu cũng như với các dự án, tập đoàn đẩy giá, lũng đoạn và đầu cơ bất động sản.

Đại diện các ngân hàng BIDV, Agribank, Vietinbank, UBND TP. Hà Nội… cho biết khó khăn trong giải ngân gói tín dụng thương mại 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội là khả năng đáp ứng của chủ đầu tư về năng lực tài chính, tài sản bảo đảm, tính thanh khoản của dự án, giới hạn về tỷ suất lợi nhuận của các dự án nhà ở xã hội…

Tuyến metro gần 48.000 tỉ ở TP.HCM có thêm bước tiến quan trọng

UBND quận 3 vừa bàn giao mặt bằng của 42 hộ dân, 15 tổ chức cho Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM - chủ đầu tư dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Với đợt bàn giao mặt bằng mới nhất, đến nay toàn tuyến metro số 2 hiện có 90% diện tích đất sạch sẵn sàng thi công. UBND quận 3 cho biết, tổng diện tích bồi thường, giải phóng mặt bằng cho metro số 2 qua địa phương gần 7.200m2 với 112 trường hợp bị ảnh hưởng.

Riêng những hộ chưa bàn giao mặt bằng, địa phương cam kết tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc về tranh chấp, đối thoại, thuyết phục các hộ dân sớm chấp hành chủ trương. Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đi qua địa bàn 6 quận: 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú. Tổng diện tích dự án cần thu hồi là hơn 251.000m2 với 585 hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng.

Dòng vốn đầu tư lớn sắp đổ bộ vào tỉnh Bình Định?

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao trong và ngoài nước. Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các tỷ phú, các tập đoàn, các nhà đầu tư đến từ các nước Trung Đông, UAE, EU, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan,... các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên cả nước.

Theo tài liệu do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định công bố, cho biết có 10 lý do mà nhà đầu tư nên đầu tư vào Bình Định.

Cụ thể, Bình Định có vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương, vận chuyển; Hạ tầng giao thông thuận lợi; chính sách thông thoáng và cởi mở của chính quyền địa phương; các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp đầy đủ hạ tầng để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp và giá thuê hạ tầng thấp so với các nơi khác.

Bên cạnh đó, Bình Định là tỉnh đang phát triển kinh tế nên thu hút lực lượng lao động có tay nghề dịch chuyển từ các thành phố, khu công nghiệp lớn về. Tỉnh cũng có chi phí nhân công thấp hơn so với nhiều địa phương khác; có một lượng lao động tiềm năng rất lớn tại địa phương; là trung tâm của vùng nguyên liệu. Bình Định hiện vẫn còn ít doanh nghiệp FDI nên cạnh tranh về lao động là thấp và nguồn lao động tại chỗ lớn.

  • Bất động sản 24h: Bà Rịa - Vũng Tàu hút nhà đầu tư nước ngoài

    Bất động sản 24h: Bà Rịa - Vũng Tàu hút nhà đầu tư nước ngoài

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp “có ý nghĩa rất quan trọng” với các doanh nghiệp bất động sản; Liên tục lọt “mắt xanh” của hàng loạt tập đoàn quốc tế, vốn FDI vào địa phương này tăng gấp 5 lần; Sau mở rộng, tuyến đường huyết mạch của Bình Dương sẽ có thêm hầm chui hơn 1.000 tỉ ở vị trí cực kỳ quan trọng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.