Để xây dựng dự án cầu đường Nguyễn Khoái kết nối quận 7, quận 4 với quận 1, TP.HCM có tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỉ đồng. Trong năm nay, thành phố sẽ chi khoảng hơn 1.000 tỉ đồng để thu hồi 1,7ha đất thực hiện dự án.

Hình phối cảnh dự án cầu đường Nguyễn Khoái

Nội dung được nêu tại tờ trình của UBND TPHCM gửi HĐND TP.HCM về danh mục dự án thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn.

Trong đó, dự án cầu đường Nguyễn Khoái đi qua 3 địa bàn quận 7, 4 và 1, cần thu hồi đất khoảng 1,7ha trong năm nay.

Số diện tích trên là một phần trong gần 11,3 ha tổng quy mô thực hiện dự án. Phần diện tích còn lại ở quận 1 và 7 không phải giải phóng mặt bằng.

Từ năm 2016, dự án cầu đường Nguyễn Khoái đã được HĐND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 1.250 tỉ đồng, quy mô khoảng 1 km bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) tới điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4).

Tuy nhiên, sau đó dự án phải nhiều lần điều chỉnh và tăng vốn đầu tư. Hiện nay tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.700 tỉ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.264 tỉ đồng và chi phí xây dựng là 1.748 tỉ đồng).

Sở GTVT TP.HCM cho biết, nếu dự án được thông qua, trong năm 2024 sẽ hoàn thành các thủ tục để tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công xây dựng công trình, bao gồm các hạng mục cầu và đường dẫn phía Quận 1 vào quí IV/2024.

Năm 2025 hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công. Năm 2026 - 2027 tổ chức thi công hoàn thành toàn bộ công trình đưa vào khai thác.

Hiện nay, để kết nối khu vực trung tâm với các quận, huyện phía Nam thành phố đang phụ thuộc chủ yếu vào hai tuyến đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Hữu Thọ.

Tuy nhiên, hai tuyến giao thông này đã trở nên quá tải suốt nhiều năm, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra.

Do đó, dự án cầu đường Nguyễn Khoái được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu, tăng thêm kết nối giữa hai khu vực.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.