Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp “có ý nghĩa rất quan trọng” với các doanh nghiệp bất động sản; Liên tục lọt “mắt xanh” của hàng loạt tập đoàn quốc tế, vốn FDI vào địa phương này tăng gấp 5 lần; Sau mở rộng, tuyến đường huyết mạch của Bình Dương sẽ có thêm hầm chui hơn 1.000 tỉ ở vị trí cực kỳ quan trọng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Sau mở rộng, tuyến đường huyết mạch của Bình Dương sẽ có thêm hầm chui hơn 1.000 tỉ ở vị trí cực kỳ quan trọng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, hiện đang tiến hành những bước đầu tiên để thực hiện dự án xây dựng hầm chui tại khu vực ngã năm Phước Kiến trên quốc lộ 13 đoạn qua thành phố Thủ Dầu Một.

Đây là đầu mối giao thông quan trọng, giao cắt quốc lộ 13 với các tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Huỳnh Văn Cù, Nguyễn Văn Tiết. Dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực, tăng hiệu quả kết nối tuyến quốc lộ huyết mạch với các tuyến đường cửa ngõ của thành phố mới Bình Dương.

Theo Ban Quản lý dự án, hầm làm theo hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn hai đầu hầm dài gần 230 m, chiều dài của tuyến khoảng 630 m. Công trình có tổng kinh phí 1.050 tỉ đồng, thi công trong hai năm.

Hầm Phước Kiến được xây bằng bêtông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm; tĩnh không 5 m; vận tốc thiết kế hầm và đường gom hai bên 40 km/h.

Liên tục lọt “mắt xanh” của hàng loạt tập đoàn quốc tế, vốn FDI vào địa phương này tăng gấp 5 lần

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong tháng 2, tỉnh cấp mới 3 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 9,95 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn 3 dự án với 25,79 triệu USD.

Tính chung 2 tháng, tỉnh cấp mới, điều chỉnh tăng vốn cho 9 dự án, với số vốn 392 triệu USD. Như vậy, so với cùng kỳ năm 2023, số vốn FDI đổ vào Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng gấp 5,4 lần.

Lũy kế đến nay, tỉnh có 462 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 31,9 tỉ USD. Trong năm nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu thu hút 2 tỉ USD nguồn vốn FDI. Như vậy, chỉ mới 2 tháng đầu năm, số vốn FDI thu hút vào tỉnh đã đạt hơn 19% kế hoạch.

Với nhiều lợi thế về phát triển khu công nghiệp, cảng biển, logistic, du lịch… Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những địa phương thường xuyên nằm trong top đầu của cả nước về thu hút vốn FDI. Trong năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này cho biết đã thu hút mới 21 dự án và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 29 dự án FDI.

Kiến nghị Thủ tướng chấp thuận đầu tư khu công nghiệp hơn 960 ha ở Vũng Áng cho công ty con của Vingroup

Dự án này có quy mô sử dụng đất gần 965 ha, tại trung tâm lô CN4, CN5 khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh. Tổng vốn đầu tư hơn 13.270 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động dự án 70 năm; Tiến độ thực hiện dự án không quá 72 tháng kể từ khi được bàn giao đất. Trên cơ sở hồ sơ dự án, ý kiến thẩm định, giải trình bổ sung của các Bộ, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận thấy hồ sơ của dự án đủ điều kiện trình Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty cổ phần đầu tư khu công nghiệp Vinhomes.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư khu công nghiệp Vinhomes là công ty con của Tập đoàn Vingroup, với tỷ lệ sở hữu 69,34%. Công ty cổ phần đầu tư khu công nghiệp Vinhomes được thành lập từ tháng 12/2018.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp “có ý nghĩa rất quan trọng” với các doanh nghiệp bất động sản

Cuộc họp do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì và có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Thành viên Tổ công tác của Thủ tướng; lãnh đạo các Bộ Công an, Tư pháp, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Bất động sản TP.HCM; lãnh đạo các Ngân hàng TMCP Nhà nước (BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank); lãnh đạo các Ngân hàng TMCP (Techcombank, MB Bank).

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá, cuộc họp có ý nghĩa rất quan trọng để rà soát đánh giá kết quả đã đạt được trong hơn 1 năm qua, chỉ ra được các bất cập, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; thống nhất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác của các địa phương.

  • Bất động sản 24h: Quy hoạch mới khu công nghiệp hơn 840ha tại Bình Định

    Bất động sản 24h: Quy hoạch mới khu công nghiệp hơn 840ha tại Bình Định

    Bình Định quy hoạch mới Khu công nghiệp Phù Mỹ hơn 840 ha, giải quyết việc làm cho 45.000 người lao động; Siết quản lý thuế với mua bán vàng bạc, đá quý; Bình Định sắp đấu giá khu “đất vàng” ngay trung tâm TP. Quy Nhơn để xây chung cư cao tầng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.