CafeLand - Siết quản lý thuế hoạt động kinh doanh bất động sản; Sở TN&MT TP.HCM xin giải quyết gộp nhiều thủ tục nhà, đất; Loạt dự án dính dáng đến công ty nhà nước, đất vàng mãi "đắp chiếu" ở TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Siết quản lý thuế hoạt động kinh doanh bất động sản

Tổng cục Thuế yêu cầu tập trung thực hiện kiểm tra hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động kinh doanh bất động sản gửi đến cơ quan thuế.

Trên cơ sở đó xác định trường hợp có rủi ro cao về thuế để thực hiện thanh, kiểm tra nhất là đối với các doanh nghiệp thực hiện dự án bất động sản đã mở bán nhưng không công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng...xem thêm

Sở TN&MT TP.HCM xin giải quyết gộp nhiều thủ tục nhà, đất

Sở TN&MT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP kiến nghị giải quyết hồ sơ hợp thửa đất cho cá nhân, hộ gia đình và tổ chức sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 148/2020. Trong văn bản này, Sở TN&MT TP đề xuất TP cho phép giải quyết gộp nhiều thủ tục liên quan đến hợp thửa, tách thửa, chứng nhận quyền sở hữu nhà ở/công trình không phải nhà ở, chuyển quyền sử dụng đất để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân.

Để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, Sở TN&MT kiến nghị TP cho phép VPĐKĐĐ TP giải quyết hồ sơ hợp thửa đất kết hợp với đăng ký thay đổi tài sản gắn liền với đất. Cụ thể, trường hợp người dân được cấp phép xây dựng nhà ở trên nhiều thửa đất mà có nhu cầu đăng ký thay đổi tài sản thì VPĐKĐĐ TP thực hiện hai thủ tục ghép là hợp thửa đất và cấp GCN quyền sở hữu nhà ở....xem thêm

Sập toàn bộ lan can trang trí cầu Maspero ở Sóc Trăng

Lúc 15h ngày 6/7, khi công nhân đang thi công lan can trang trí cầu Maspero (phường 8, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), thì xảy ra sự cố sập toàn bộ công trình. Trong đó có một bên lan can đổ xuống sông Maspero. Lúc này trên cầu có 2 xe tải của đội thi công. Vụ tai nạn làm hư hỏng 2 xe, rất may không xảy ra thương vong về người.

Ngay sau khi sự số xảy ra, cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng có mặt tại hiện trường để xử lý và điều tiết giao thông; giải tán người dân hiếu kỳ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19...xem thêm

Loạt dự án dính dáng đến công ty nhà nước, đất vàng mãi "đắp chiếu" ở TP.HCM

Những dự án "núp bóng" công ty nhà nước nhưng nhiều năm đắp chiếu, ngừng trệ, gây thiệt hại, lãng phí cả ngàn tỷ đồng và ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Khu phức hợp 678 Âu Cơ còn được biết đến dưới cái tên Centa Park, tọa lạc tại vị trí đắc địa có 4 mặt tiền đường thuộc dạng đông đúc, sầm uất của quận Tân Bình là Âu Cơ, Đồng Đen, Thoại Ngọc Hầu và Bàu Cát 8. Khu đất này tiền thân là kho bãi của Công ty cổ phần XNK Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon). Đến năm 2016, Seaprodex Saigon được UBND TP.HCM chấp thuận cho đầu tư dự án Khu phức hợp 678 Âu Cơ...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.