CafeLand - Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trên cả nước tăng cường công tác quản lý thuế hoạt động kinh doanh bất động sản.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu tập trung thực hiện kiểm tra hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động kinh doanh bất động sản gửi đến cơ quan thuế.

Trên cơ sở đó xác định trường hợp có rủi ro cao về thuế để thực hiện thanh, kiểm tra nhất là đối với các doanh nghiệp thực hiện dự án bất động sản đã mở bán nhưng không công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Việc tăng cường công tác quản lý thuế với hoạt động này nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng bất động sản theo hướng bao quát nguồn thu, phòng chống gian lận, thất thu cho ngân sách nhà nước.

Để thuận tiện giám sát việc kê khai, nộp thuế, các Cục thuế cần đề xuất với địa phương nhằm phối hợp với các đơn vị như công chứng, Sở Tài nguyên & Môi trường, cơ quan công an quản lý địa bàn, ban quản lý đô thị, chung cư... để nắm danh sách cá nhân, tổ chức có giao dịch.

Chẳng hạn, phòng công chứng sẽ định kỳ hàng tháng cung cấp thông tin về người, doanh nghiệp có hợp đồng mua bán, cho thuê nhà, mặt bằng.

Đồng thời, Tổng cục Thuế kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin chuyển nhượng dự án bất động sản, dự án đưa vào kinh doanh, nhất là bất động sản hình thành trong tương lai; đăng kí chuyển quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Đặc biệt, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phải phối hợp với cơ quan công an quản lý địa bàn, ban quản lý khu đô thị, chung cư lập danh sách các cá nhân, tổ chức cho thuê nhà, cho thuê mặt bằng kinh doanh, cho thuê căn hộ để rà soát hồ sơ đăng ký thuế, kê khai thuế.

  • Tổng cục thuế nói gì về thuế cho thuê nhà?

    Tổng cục thuế nói gì về thuế cho thuê nhà?

    CafeLand - Liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động cho thuê nhà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh mới đây đã trả lời báo chí để làm rõ một số vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.