Nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong 42.200 “chung cư mini” ở TP.HCM; Loạt hạ tầng quan trọng liên tiếp được thông xe ở TP.HCM; Đến năm 2025, Bình Định sẽ có 22 đô thị... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong 42.200 “chung cư mini” ở TP.HCM

Đại diện Công an TP.HCM thống kê trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 42.200 nhà trọ cho thuê kiểu "Chung cư mini", đa số trang bị hệ thống chữa cháy nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. UBND TP.HCM ra công văn khẩn rà soát các cơ sở đã cấp phép và tạm đình chỉ, xử lý nghiêm nếu vi phạm.

Đa số các nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê đều được trang bị, lắp đặt hệ thống PCCC, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Nguyên nhân là do sử dụng nhiều thiết bị điện không đúng cách; căn hộ không được trang bị đầy đủ các phương tiện, hệ thống chữa cháy hoặc có trang bị nhưng không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ; không có lực lượng được tập huấn nghiệp vụ PCCC túc trực thường xuyên và người dân không được trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC.

Loạt hạ tầng quan trọng liên tiếp được thông xe ở TP.HCM

Sáng 15/9, cầu Vàm Sát 2 có tổng vốn đầu tư gần 350 tỉ đồng nối xã Nhơn Lý với trung tâm huyện đảo Cần Giờ đã được thông xe. Đây là một trong số những công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng hoàn thành trong thời gian gần đây của TP.HCM.

Cầu Vàm Sát 2 nằm song song cầu cũ, điểm đầu ở đường Lý Nhơn, điểm cuối tại ngã ba Lý Nhơn - Đê Soài Rạp. Dự án có tổng chiều dài hơn một km, trong đó phần cầu dài 434 m, rộng 10 m. Sau khi được đưa vào sử dụng, cầu Vàm Sát 2 sẽ kết nối khu vực xã Nhơn Lý với trung tâm huyện Cần Giờ. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 350 tỉ đồng này cũng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông ở huyện đảo duy nhất của thành phố.

Đến năm 2025, Bình Định sẽ có 22 đô thị

Tỉnh Bình Định phấn đấu tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đến năm 2025 đạt trên 55% và đến năm 2030 đạt trên 60%. Đến năm 2025, trên toàn tỉnh Bình Định có khoảng 22 đô thị (01 đô thị loại I, 02 đô thị loại III, 01 đô thị loại IV, 18 đô thị loại V). Đến năm 2030 có khoảng 21 đô thị (01 đô thị loại I, 02 đô thị loại III, 02 đô thị loại IV, 16 đô thị loại V). Bình Định cũng phấn đấu tỷ lệ đất xây dựng đô thị trên tổng diện tích đất tự nhiên đến năm 2025 đạt trên 1,5% và đến năm 2030 đạt trên 1,9%.

Đến năm 2025 tất cả các đô thị có quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, chương trình cải tạo, chỉnh trang, tái thiết và phát triển đô thị; 100% đô thị loại III trở lên hoàn thiện tiêu chí phân loại đô thị về cơ sở hạ tầng đô thị, nhất là hạ tầng về y tế, giáo dục - đào tạo và công trình văn hoá cấp đô thị.

Lập hội đồng thẩm định dự án cầu hơn 3.200 tỉ nối Bến Tre với Vĩnh Long

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư.

Theo Quyết định, Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các thành viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Xây dựng, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Được biết, dự án cầu Đình Khao dự kiến bắt đầu tại QL 53 khoảng Km 10, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, sau đó cắt qua ĐT 902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 6,6 km về phía hạ lưu) đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình thuộc huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre; sau đó vượt lạch sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với QL 57 (Km 12+200) hiện hữu.

  • Bất động sản 24h: Tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ chung cư mini, nhà trọ

    Bất động sản 24h: Tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ chung cư mini, nhà trọ

    Bộ Công an yêu cầu tổng kiểm tra, rà soát an toàn PCCC toàn bộ chung cư mini trên toàn quốc; TP.HCM cần hơn 30.000 tỉ đồng làm 11,3km để khép kín Vành đai 2, lộ trình thực hiện cụ thể ra sao; Xây cầu 2.255 tỉ trên tuyến đường ven biển Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.