Cầu Đình Khao được xây dựng sẽ xóa điểm nghẽn giao thông kết nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre
Theo CTTĐT Chính Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư.
Theo Quyết định, Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Các thành viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Xây dựng, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Được biết, dự án cầu Đình Khao dự kiến bắt đầu tại QL 53 khoảng Km 10, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, sau đó cắt qua ĐT 902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 6,6 km về phía hạ lưu) đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình thuộc huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre; sau đó vượt lạch sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với QL 57 (Km 12+200) hiện hữu.
Tổng chiều dài tuyến hơn 11 km. Dự án được thực hiện theo hình thức PPP. Tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách 50%, 50% còn lại là vốn doanh nghiệp và vốn đối ứng của 2 tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long.
Công trình có quy mô 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 11 m, bề rộng nền đường 12 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Riêng phạm vi giải phóng mặt bằng sẽ giải tỏa đủ để nâng cấp mở rộng mỗi bên 4 làn xe cơ giới; 2 làn xe thô sơ; dải phân cách giữa; dải an toàn. Tổng bề rộng 20,5 m. Phần cầu chính gồm các cầu dẫn, cầu vượt lạch, cầu Đình Khao.
Theo tìm hiểu, Quốc lộ 57 dài hơn 103km, là tuyến giao thông nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Đây là trục giao thông quan trọng của tỉnh Bến Tre đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long theo hướngqua tỉnh Vĩnh Long nối ra quốc lộ 1 hoặc theo quốc lộ 60 qua cầu Cổ Chiên, Rạch Miễu.
Hiện tại để vượt qua sông Cổ Chiên trên quốc lộ 57 từ Vĩnh Long qua Bến Tre các phương tiện phải qua phà Đình Khao, đây là điểm nghẽn trên tuyến. Vì vậy việc đầu tư xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch.
Bên cạnh đó, khi có cầu sẽ kết nối các vùng đô thị là thành phố Vĩnh Long, thị trấn Chợ Lách và thị trấn Mỏ Cày tỉnh Bến Tre đến Trà Vinh, Sóc Trăng; rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách và đặc biệt là các mặt hàng thủy hải sản làm tiền đề cho sự phát triển kinh tế trong vùng.
Dự án cũng sẽ tạo kết nối thông suốt hệ thống đường quốc lộ trong khu vực giữa Bến Tre với Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng; kết nối với TP.HCM thông qua quốc lộ 1 hoặc đường cao tốc.
-
Xây cầu 2.255 tỉ trên tuyến đường ven biển Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh
Dự án cầu Ba Lai 8 có tổng vốn đầu tư khoảng 2.255 tỉ đồng là một phần thuộc tuyến đường bộ ven biển kết nối ba tỉnh Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh.
-
Sắp khởi công cầu gần 2.300 tỉ trên tuyến đường ven biển nối Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh
Cầu Ba Lai 8 nằm trên tuyến đường ven biển kết nối các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Trà Vinh có tổng vốn đầu tư khoảng 2.255 tỉ đồng sẽ được khởi công trong quý 2 năm 2024.
-
Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư 6 dự án 42.000 tỷ đồng tại Bến Tre
Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư 6 dự án 42.000 tỷ đồng tại Bến Tre Chiều 12/12, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy tỉnh Bến để tìm hiểu đầu tư các lĩnh vực theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030....
-
Mạng lưới đô thị của Bến Tre sẽ được phát triển như thế nào trong những năm tới?
Đến năm 2030, Bến Tre sẽ có mạng lưới 37 đô thị, trong đó TP. Bến Tre là đô thị loại I, là thành phố thông minh – sinh thái. Tổ chức hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương này được phát triển theo 3 vùng và 5 hành lang kinh tế....