CafeLand - Chiêu trò “bẫy” người dân bỏ tiền tỷ mua bất động sản không pháp lý; Quy hoạch “treo” do làm theo phong trào; “Nhỏ giọt” nguồn cung nhà ở xã hội tại TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Quy hoạch “treo” do làm theo phong trào

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết các quy hoạch xây dựng nói chung, trong đó quy hoạch đô thị, quy hoạch hạ tầng, các quy hoạch khu chức năng đặc thù đều có giai đoạn quy hoạch cụ thể, giai đoạn khoảng 10 năm hoặc hơn 10 năm. Tầm nhìn khoảng từ 15-20 năm hoặc xa hơn. Quy hoạch có vai trò đặc biệt quan trọng để định hướng và phân bổ không gian phát triển. Đây cũng là một công cụ để quản lý quá trình phát triển, quản trị phát triển bền vững.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng quy hoạch “treo” vẫn xảy ra ở nhiều nơi. Người dân không thể đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế do vướng quy hoạch. Muốn xây dựng lại, sửa nhà cũng không làm được. Trong khi đó quy hoạch thì không được thực hiện do Nhà nước không có nguồn lực để đầu tư, cũng không huy động được các nhà đầu tư vào thực hiện vào khu vực đã có quy hoạch vì những khu vực này quy hoạch chưa hấp dẫn. Dẫn đến quy hoạch treo, tức là đất không được khai thác, sử dụng có hiệu quả...xem thêm

Tiền vẫn chảy mạnh vào bất động sản

Theo báo cáo của JLL, hoạt động đầu tư bất động sản châu Á Thái Bình Dương có dấu hiệu phục hồi trong quý 3/2020 với 35 tỷ USD giao dịch trực tiếp được cam kết trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Lượng giao dịch đã phục hồi 35% so với quý trước tuy nhiên vẫn thấp hơn 19% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số phục hồi đầu tư trong quý thứ ba được dẫn đầu bởi hoạt động ở các thị trường Bắc Á, với Trung Quốc (giảm 10% theo năm), Hàn Quốc (giảm 2% theo năm) và Nhật Bản (giảm 18% theo năm). Những thị trường trên đã đều đang có nhiều hoạt động giao dịch hơn do một số hoạt động kinh tế bắt đầu được mở cửa trở lại...xem thêm

Chiêu trò “bẫy” người dân bỏ tiền tỷ mua bất động sản không pháp lý

Gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương thường xuyên xảy ra tình trạng các công ty bất động sản tự giới thiệu mình là chủ đầu tư, quảng cáo, rao bán dự án cho nhiều công ty môi giới, người dân để nhận tiền. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa giải quyết được vấn đề pháp lý của dự án, không có quy hoạch cụ thể khiến nhiều người rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” khi xuống tiền cho dự án.

Trước tình trạng này, Công an thị xã Tân Uyên đã phát đi thông tin về việc tội phạm về lĩnh vực kinh tế đang gia tăng trên địa bàn, với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai rất tinh vi, gây thiệt hại về tài sản cho người dân, làm mất an ninh trật tự. Theo Công an thị xã Tân Uyên, nhóm đối tượng lợi dụng thị trường bất động sản sôi động và người dân không hiểu rõ các vấn đề pháp lý nên đã tự vẽ, in các sơ đồ phân lô (đất nền) để chào bán...xem thêm

“Nhỏ giọt” nguồn cung nhà ở xã hội tại TP.HCM

Dự án nhà ở xã hội của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp Chương Dương tại quận Thủ Đức (TP.HCM) đã hoàn thành sau hơn 1 năm xây dựng. Ngay sau đó, gần 1.000 căn hộ tại Dự án đã được bán hết, thậm chí “cháy hàng”. Ông Văn Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Chương Dương cho biết, đây là dự án nhà ở xã hội hiếm hoi được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu nhà ở của người dân rất lớn, nhưng nguồn cung chung cư gần hết.

Lý do của việc nguồn cung nhà ở xã hội còn ít, theo ông Hoàng, là dự án mới bị hạn chế phê duyệt tại các quận trung tâm, còn dự án ở ngoại thành bị chậm quyết. Mặt khác, việc xây dựng nhà ở xã hội mang lại lợi nhuận không cao, nên các nhà đầu tư cũng không mặn mà...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Bức xúc loạt công trình xẻ núi xây dựng

    Bất động sản 24h: Bức xúc loạt công trình xẻ núi xây dựng

    CafeLand - Quy hoạch “treo” 3 năm người dân được xây, sửa nhà; Bộ trưởng TN&MT nói về khu đô thị lấn biển Cần Giờ; Nhiều công trình xẻ núi, san đồi ở Tam Đảo: Tỉnh quyết liệt, cấp dưới làm ngơ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.