CafeLand - Kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng xây nhà trái phép; Doanh nghiệp bất động sản công nghiệp làm ăn ra sao trong mùa dịch; Bình Định bổ sung mời gọi đầu tư hai dự án FDI 265 triệu USD... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng giá

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 tựa như bóng mây che phủ mọi ngóc ngách của nền kinh tế và đời sống xã hội. Tác động của đại dịch này “khủng khiếp” ra sao đã được thể hiện thông qua con số thống kê: gần 22 triệu người nhiễm bệnh tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đã có gần 773.000 người tử vong tính đến sáng 17/8/2020.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Vietnam, cho rằng mặc dù có những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng nhìn tổng quan thì toàn thị trường vẫn khả quan và tích cực. Đặc biệt, hiện nay xu hướng đầu tư ra các thị trường vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu… tạo ra những dự án quy mô, đa dạng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, người mua để ở...xem thêm

Lãnh đạo TP Vũng Tàu: Kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng xây nhà trái phép

Chiều 17/8, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cùng đại diện các ban, ngành, chính quyền địa phương đã có buổi kiểm tra thực địa các điểm nóng về xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn phường 10, phường 12.

Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện tình trạng xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp. Cụ thể: Tại hẻm 1172/23, đường 30/4, phường 12, ở thời điểm kiểm tra, có 5 căn nhà cấp 4 đã xây dựng và hiện đã có người ở và một số nền đang xây dở dang đã được UBND phường 12 yêu cầu ngưng thi công để xử lý. Theo báo cáo của UBND phường 12, 5 công trình này đã được chủ nhà hoàn thiện và đưa vào sử dụng không rõ thời điểm. Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã yêu cầu UBND phường 12 rà soát, báo cáo cụ thể các trường hợp vi phạm kể trên...xem thêm

Doanh nghiệp bất động sản công nghiệp làm ăn ra sao trong mùa dịch?

Bất động sản công nghiệp được xem là phân khúc có hoạt động tích cực nhất trong bối cảnh thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thế nhưng trên thực tế, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong phân khúc này cũng sụt giảm đáng kể.

Đúng như nhiều dự báo, tác động của dịch bệnh đến các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành bất động sản nói riêng sẽ thể hiện rõ ràng hơn trong quý 2/2020. Nhiều doanh nghiệp bất động sản công nghiệp trên sàn chứng khoán lần lượt báo cáo kết quả kinh doanh sụt giảm đáng kể...xem thêm

Bình Định bổ sung mời gọi đầu tư hai dự án FDI 265 triệu USD

UBND tỉnh Bình Định vừa đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung hai dự án vào danh mục mời gọi đầu tư nước ngoài gồm: Dự án bệnh viện đa khoa chất lượng cao xây dựng trên diện tích 3,5ha, quy mô 300 giường, tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD tại Khu kinh tế Nhơn Hội.

Dự án thứ 2 là Nhà máy sản xuất ô tô tại khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định được xây dựng trên diện tích 50ha với quy mô sản xuất từ 30.000 – 50.000 xe/năm, tổng vốn đầu tư 250 triệu USD...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.