CafeLand - Môi giới bất động sản "khóc cười" trong vòng xoáy Covid-19; Bắt giam giám đốc công ty thi công các “dự án ma” của Alibaba; Ngân hàng đồng loạt cắt giảm lãi suất cho vay mua nhà... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Môi giới bất động sản "khóc cười" trong vòng xoáy Covid-19

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang khiến cho thị trường bất động sản điêu đứng. Hàng trăm doanh nghiệp bất động sản phải đóng cửa, kéo theo đó là số phận bấp bênh của hàng ngàn nhân viên môi giới. Tuy nhiên, trong vòng xoáy khốc liệt đó vẫn có những người biết cách tạo ra “cửa sống” cho mình.

Những người có tiền họ luôn tìm thấy cơ hội đầu tư, dù đó là nghịch cảnh. Chẳng hạn, Covid-19 mang lại khó khăn nhưng cũng là cơ hội để họ săn tìm những sản phẩm có giá phải chăng, hoặc tận dụng các chương trình chiết khấu, khuyến mãi, gói tài chính hấp dẫn kích cầu của chủ đầu tư. Những nhà đầu tư này có tiềm lực tài chính lớn, họ khác biệt với những người chỉ lướt sóng...xem thêm

Bắt giam giám đốc công ty thi công các “dự án ma” của Alibaba

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố, bắt tạm giam Ngô Quang Thanh - Giám đốc Công ty CP THT Vũng Tàu (45 tuổi, trú xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ) để điều tra về hành vi "trốn thuế."

Được biết trong giai đoạn từ năm 2017 đến tháng 12/2018, ông Thanh đã ký kết với công ty TNHH Maluna (là công ty con thuộc Địa ốc Alibaba) 5 hợp đồng thi công xây dựng các công trình có liên quan đến các dự án của Alibaba tại thị xã Phú Mỹ. Tổng giá trị thi công theo các hợp đồng là 51 tỉ đồng...xem thêm

Phát hành trái phiếu: Doanh nghiệp bất động sản áp đảo

Công ty chứng khoán SSI vừa phát hành báo cáo thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020. Theo đó, có 134 doanh nghiệp phát hành trái phiếu bao gồm phát hành ra công chúng và chào bán riêng lẻ.

Đăc biệt, trong số đó có tới 133 doanh nghiệp đã hành riêng lẻ với 826 đợt, chiếm 94,2% tổng giá trị phát hành. Doanh nghiệp duy nhất phát hành ra công chúng là công ty thuộc Masan Group...xem thêm

Ngân hàng đồng loạt cắt giảm lãi suất cho vay mua nhà

Mức lãi suất cho các khoản vay mua nhà của các ngân hàng thương mại Việt Nam có xu hướng giảm mạnh kể từ nửa cuối tháng trước do nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh hiện đang ở mức thấp. Lãi suất cho các khoản vay mua nhà tại các ngân hàng Nhà nước, bao gồm Vietcombank, BIDV và VietinBank đã giảm 0,2 - 1%/năm cho các kỳ hạn khác nhau so với cuối tháng trước.

Cụ thể, lãi suất ưu đãi tại BIDV giảm từ 8% xuống 7,8%/năm đối với 12 tháng đầu hoặc từ 9% xuống 8,8%/năm đối với 24 tháng đầu. Khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất trung bình nằm ở mức 10,1%/năm, thời gian vay 20 năm...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Bến xe miền Đông mới lại trễ hẹn

    Bất động sản 24h: Bến xe miền Đông mới lại trễ hẹn

    CafeLand - Thủ tướng giao các Bộ tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; Bến xe miền Đông mới hơn 4.000 tỉ đồng lần thứ 5 trễ hẹn; Vũng Tàu: Đề xuất hỗ trợ dân bị thu hồi nhà, đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.