Công ty bất động sản ở TP.HCM cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ vì cạn nguồn thu để chi trả lương; Cầu 10.500 tỉ nối Nhà Bè với Cần Giờ được đề xuất xây dựng ra sao; Đề xuất cho hộ dân có nhà ven kênh rạch được thuê, mua nhà ở xã hội... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Công ty bất động sản ở TP.HCM cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ vì cạn nguồn thu để chi trả lương

Ngày 16/11, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) ra thông báo về việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức nhân sự. Theo văn bản số 380/TB-HDTC/2023 về việc tạm dừng hoạt động do ông Đinh Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc HDTC ký ban hành, vì nguồn tài chính hiện tại vô cùng khó khăn, công ty không có nguồn thu để chi trả lương cho lãnh đạo, nhân viên. Để phù hợp với tình hình hoạt động của công ty trong thời gian hiện nay, Hội đồng quản trị đã thống nhất sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, chỉ giữ lại những nhân sự chủ chốt để củng cố công ty trong giai đoạn trước mắt.

Vì vậy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty thông báo toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại HDTC, chi nhánh công ty tạm thời nghỉ không hưởng lương để chờ việc, kể từ ngày 26/11/2323 cho đến khi công ty có thông báo mới.

Cầu 10.500 tỉ nối Nhà Bè với Cần Giờ được đề xuất xây dựng ra sao?

Cầu Cần Giờ nối Nhà Bè với huyện đảo Cần Giờ được đề xuất đầu tư có tổng chiều dài 7,3km, vốn đầu tư 10.500 tỉ đồng. Công trình khởi công năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đơn vị tư đang đưa ra hai nhóm phương án về hướng tuyến triển khai cầu Cần Giờ như sau: Nhóm đi theo trục Huỳnh Tấn Phát băng qua sông Soài Rạp gồm:

Phương án 1: Đường dẫn xuất phát từ đường Huỳnh Tấn Phát đi sát bên chung cư Phú Mỹ Thuận. Khi đến Trường THCS Phú Xuân thì chuyển hướng về bên phải đi sát vào nhà máy X51 của Công ty TNHH MTV đóng và sửa tàu Hải Minh. Sau đó, nhịp cầu sẽ bắc qua sông Soài Rạp (đoạn giao với sông Lòng Tàu). Đường dẫn tiếp tục đi qua khu dân cư bên phải phà Bình Khánh rồi kết nối vào khu vực đường Rừng Sác, cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Phương án 2: Đường dẫn bắt đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát sau đó rẽ về dần phía đường Nguyễn Bình đến khu vực miếu Bà Chúa Xứ. Đường dẫn sẽ tiếp tục đi dọc theo bờ sông phía Nhà Bè và nhịp cầu sẽ bắc qua sông Soài Rạp, đáp xuống cù lao xã Bình Khánh (gần sông Chà). Tiếp theo đường dẫn đi song song với cao tốc Bến Lức - Long Thành đến đường Rừng Sác.

Đề xuất cho hộ dân có nhà ven kênh rạch được thuê, mua nhà ở xã hội

Theo đại diện Sở Xây dựng, hiện nay công tác di dời các hộ dân có nhà trên và ven các kênh rạch trên địa bàn thành phố đang rất chậm so với kế hoạch. Trong giai đoạn 2021 – 2025, thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà ven và trên kênh rạch. Nhưng đến nay chỉ mới di dời được 657 căn. Trong đó có 1 dự án đã hoàn thành. 7 dự án dự kiến hoàn thành công tác di dời trước ngày 30/4/ 2025.

Trọng tâm là dự án rạch Xuyên Tâm (quy mô di dời 2.134 căn) đã được UBNDTP phê duyệt dự án đầu tư với kinh phí gần 10.000 tỉ đồng và dự án Bờ Bắc kênh Đôi (1.017 căn). Cả hai dự án này đã được Sở GTVT báo cáo trình UBNDTP phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự kiến trình HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư công vào kỳ họp cuối năm 2023.

Hải Phòng thu hồi loạt dự án chậm tiến độ, quỹ đất thu hồi hơn 245ha

TP.Hải Phòng mới đây đã ra quyết định thu hồi đối với 13 dự án với diện tích hơn 245ha, trong đó có 12 dự án đã hoàn thành việc thu hồi đất. Đồng thời rà soát xử lý đối với hàng trăm dự án khác do có dấu hiệu vi phạm về quản lý sử dụng đất.

Điển hình là Khu đất hơn 9000m2 nằm tại vị trí góc đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi được UBND TP. Hải Phòng cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Duy Hưng thuê từ năm 2008 để triển khai dự án Trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp, thời hạn 50 năm. Tuy nhiên, sau khi được giao đất, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Duy Hưng không đầu tư, hoàn thiện dự án để đưa vào sử dụng. Trước đó, vào tháng 9.2018, dự án trên cũng đã bị Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng ra quyết định chấm dứt hoạt động.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.