CafeLand - Đồng Nai: “Bít đường” tách thửa đất nông nghiệp để bán chui; Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đấu giá 21 khu đất tổng diện tích hơn 240ha; Thị trường khó sốt đất trở lại... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đồng Nai: “Bít đường” tách thửa đất nông nghiệp để bán chui

Theo dự thảo Quyết định quy định tách thửa đất, hợp thửa đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thay thế Quyết định số 22/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh, đất nông nghiệp sẽ bị siết chặt điều kiện về tách thửa.

Dự thảo tăng thêm điều kiện gồm: Thửa đất nông nghiệp sau tách thửa phải có lối đi vào thửa đất và đảm bảo việc cấp nước, thoát nước, nước tưới, tiêu nước; phải thực hiện đăng ký xác lập quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề theo quy định tại Điều 95, Điều 171 Luật Đất đai và Điều 254 Bộ luật Dân sự. Không tách đất nông nghiệp thành nhiều thửa để cấp đổi Giấy chứng nhận hoặc tách thửa đất nông nghiệp để chuyển quyền sử dụng đất cho cùng một đối tượng để sử dụng...xem thêm

Thị trường khó sốt đất trở lại

Cơn sốt đất điên đảo những tháng đầu năm 2021 đã lắng xuống. Theo dự báo của giới quan sát thị trường, tình trạng này sẽ không xảy ra trong thời gian tới, ít nhất trong ngắn hạn.

Ở một số khu vực, giá đất và giá bất động sản gắn với đất cũng nằm ở mức hợp lý khi so sánh với các sản phẩm bất động sản khác như căn hộ để bán, sản phẩm condotel đang chờ thủ tục pháp lý, hoặc những sản phẩm có giá trị lớn như biệt thự nghỉ dưỡng. Những hiện tượng này dẫn đến nhu cầu và các giao dịch về đất đã diễn ra rất mạnh trong thời gian gần đây...xem thêm

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đấu giá 21 khu đất tổng diện tích hơn 240ha

Trong 3 nhóm đất đang được Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quản lý có một nhóm gồm 21 khu đất có tổng diện tích hơn 240ha có khả năng khai thác sử dụng để đấu giá.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh đang quản lý tổng cộng 141 khu đất, tương đương với tổng diện tích 707,7ha đất. Trong đó, có 55 khu đất tương đương diện tích 265,4ha thuộc quỹ đất đã giao cho người trúng đấu giá, địa phương và tổ chức khác sử dụng, không còn thuộc quỹ đất do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh quản lý; còn lại 86 khu đất Trung tâm đang quản lý tương đương diện tích 442,4ha đất...xem thêm

Quảng Nam: Loạn rao bán đất kiểu... vịt trời

Mặc dù chủ đầu tư vừa mới khởi công san lấp mặt bằng nhưng các sàn giao dịch BĐS và giới cò đất đã mời chào đặt chổ, thậm chí rao bán đất dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (Quảng Nam). Việc rao bán đất Khu phố chợ Chiên Đàn diễn ra rầm rộ từ nhiều tháng nay. Nhiều trang Web, Facebook, Zalo... rầm rộ quảng cáo, rao bán và nhận đặt chỗ cho dự án này. Thậm chí băng rôn rao bán đất cũng được treo khắp phố thị.

Đây là dự án do Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam làm chủ đầu tư. Dự án vừa mới khởi công và chưa đủ điều kiện bán đất nền cũng như huy động vốn. Thế nhưng tình trạng "bán lúa non" hay "bán đất kiểu vịt trời" đã diễn ra rầm rộ từ khi dự án mới đổ xe đất đầu tiên cách đây mấy tháng. Nguy cơ sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn là điều khó tránh khỏi...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.