CafeLand - Doanh nghiệp làm căn hộ giá 20 triệu đồng/m2 sẽ được ưu đãi; Covid-19 lắng xuống, thị trường bất động sản bắt đầu chuyển động; Đề xuất giảm 30% thuế thu nhập cho doanh nghiệp quy mô nhỏ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đề xuất giảm 30% thuế thu nhập cho doanh nghiệp quy mô nhỏ

Chính phủ đề xuất giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 50 tỷ đồng. Sáng 11/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trình Quốc hội tờ trình dự thảo Nghị quyết về giảm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2020 đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp và tổ chức khác.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, tính đến cuối năm 2019, Việt Nam có khoảng 760.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Trong cơ cấu doanh nghiệp của Việt Nam, doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp, trong đó, doanh nghiệp có quy mô nhỏ chiếm hơn 93% và doanh nghiệp có quy mô vừa chiếm gần 4%...xem thêm

Covid-19 lắng xuống, thị trường bất động sản bắt đầu chuyển động

Đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt. thị trường bất động sản bắt đầu chuyển động trở lại bằng một loạt dự án mới chào bán mang tính chất thăm dò thị trường. Một số dự án đã bắt đầu có giao dịch.

Đây là một tín hiệu lạc quan cho thị trường. Lượng khách hàng quan tâm tới bất động sản đã tăng vượt mức kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp. Chỉ trong khoảng hơn một tháng sau thời gian giãn cách xã hội, các dự án đồng loạt chào bán ở Hà Nội và nhiều địa phương khác. Bức tranh thị trường bất động sản đã thấy những gam màu sáng...xem thêm

Doanh nghiệp làm căn hộ giá 20 triệu đồng/m2 sẽ được ưu đãi

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục phát triển nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng tại buổi tọa đàm “thị trường bất động sản thế nào sau dịch Covid-19?” được tổ chức ngày 11-6 tại TP.HCM.

Ông Ninh cho biết, hiện nay, thị trường bất động sản phát triển chưa cân đối, dư thừa sản phẩm cao cấp và thiếu hụt các sản phẩm nhà ở vừa túi tiền. Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết khuyến khích nhà ở thương mại giá thấp. Cụ thể, việc điều hành vẫn tuân thủ theo cơ chế thị trường nhưng nếu doanh nghiệp tham gia vào phân khúc nhà giá thấp thì sẽ được hưởng nhiều cơ chế ưu đãi hơn để khuyến khích...xem thêm

Bỗng dưng... mất nhà

Đang công tác ở một trường học tại Quảng Bình, anh Nguyễn Ngọc Mến đành phải viết đơn xin nghỉ việc không lương để đi đòi lại nhà và đất của mình đã bị lực lượng giải phóng mặt bằng lấy “trắng” cho một dự án du lịch.

Theo đơn cầu cứu anh Mến (ngụ xã Kim Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) gửi ngày 1.6 và qua xác minh của PV Thanh Niên, việc giải phóng mặt bằng (GPMB) bắt đầu từ tháng 3.2018 để thực hiện dự án nghỉ dưỡng suối Bang do Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư; Trung tâm phát triển quỹ đất H.Lệ Thủy được chủ đầu tư ủy quyền thực hiện GPMB. Anh Mến là người duy nhất sở hữu tài sản nhà và đất với diện tích 1.044 m2 nhưng không hề được thông báo gì...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.