CafeLand - “Bì bõm” ở Thảo Điền, nơi giá đất hơn 250 triệu đồng/m2; Rầm rộ rao bán quyền được mua căn hộ NƠXH ở Hà Nội; Nút thắt phát triển đại đô thị nằm ở quỹ đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

“Bì bõm” ở Thảo Điền, nơi giá đất hơn 250 triệu đồng/m2

Là khu nhà giàu nổi tiếng tại TP.HCM, giá đất một số khu vực ở Thảo Điền lên đến hơn 250 triệu đồng/m2, đây cũng là nơi có nhiều căn biệt thự trị giá hàng trăm tỉ đồng. Tuy nhiên, dù giàu có Thảo Điền vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên ngập nước và kẹt xe.

Với những người xa lạ, việc phải bì bõm vượt qua những chỗ nước ngập sâu lên đến đầu gối là chuyện “không tưởng” ở nơi được xem là phố nhà giàu nhất nhì ở TP.HCM. Nhưng với người dân sinh sống ở Thảo Điền thì đây là “điệp khúc” đã quá quen thuộc từ nhiều năm nayxem thêm

Căn hộ Bình Dương chạm mốc 45 triệu/m2, đắt hay không?

Một số dự án căn hộ mới ra mắt tại thị trường Bình Dương “gây choáng” với khi mức giá bán cán mốc từ 40 – 45 triệu đồng/m2. Đây là mức giá căn hộ cao chưa từng có tại Bình Dương, thậm chí vượt giá bán căn hộ một số khu vực thuộc TP.HCM.

Với vị trí tiếp giáp TP.HCM và có hệ thống hạ tầng giao thông kết nối được đầu tư đồng bộ, bất động sản Bình Dương là một trong những thị trường nổi bật vệ tinh của TP.HCM. Bình Dương là thủ phủ của ngành công nghiệp của cả nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh này cũng luôn nằm ở nhóm đầu trong cả nước cả nướcxem thêm

Nút thắt phát triển đại đô thị nằm ở quỹ đất

Xét đến góc độ sức bật từ các đại đô thị, không phải lo đến câu chuyện sản phẩm tốt hay không tốt vì doanh nghiệp phải tự lo để cạnh tranh trên thị trường. Điều cần lo hiện nay là làm sao phát triển được các đại đô thị, làm sao để biến các khu đô thị vệ tinh đang còn trên giấy thành hiện thực.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, cũng cùng quan điểm, cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển tốt. Điều này thể hiện ở chỗ nguồn cung lớn và lợi ích dành cho các nhà đầu tư và cả người ở thực đều rất tốt. Xét đến góc độ sức bật từ các đại đô thị, không phải lo đến câu chuyện sản phẩm tốt hay không tốt vì doanh nghiệp phải lo chuyện đó để cạnh tranh lẫn nhau trên thị trườngxem thêm

Rầm rộ rao bán quyền được mua căn hộ NƠXH ở Hà Nội

Nhiều người vừa bốc thăm trúng quyền mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội (NƠXH) NTHOME Phương Canh (quận Nam Từ Liêm) đã lập tức rao bán để kiếm tiền chênh. Trong khi, tại nhiều dự án khác người mua nhà phải mất tiền "lót tay" cho môi giới.

Tại đây, nhân viên tư vấn cho biết, phải mất mức phí từ 40-50 triệu đồng để mua những căn hộ ngẫu nhiên, còn phải mất 100 - 120 triệu đồng nếu muốn chọn căn, chọn tầng. Để lấy niềm tin c nhân viên môi giới này gửi mẫu bản hợp đồng tư vấn. Tuy nhiên, tiêu đề là “Hợp đồng tư vấn pháp lý” nhưng nội dung bên trong lại là “Hợp đồng đặt cọc”, có bên giao tiền và bên nhận tiềnxem thêm

  • Bất động sản 24h: Nan giải bài toán quy hoạch "rừng bê tông"

    Bất động sản 24h: Nan giải bài toán quy hoạch "rừng bê tông"

    CafeLand - Thị trường đất nền TP.HCM: Chính sách mới chặn đầu nậu, ách luôn thị trường; Không trục lợi từ việc giảm tiền thuê đất do ảnh hưởng Covid – 19; Ngột ngạt cao ốc đua nở ở 'thành phố trong rừng' Đà Lạt... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.