CafeLand - Thị trường đất nền TP.HCM: Chính sách mới chặn đầu nậu, ách luôn thị trường; Không trục lợi từ việc giảm tiền thuê đất do ảnh hưởng Covid – 19; Ngột ngạt cao ốc đua nở ở 'thành phố trong rừng' Đà Lạt... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Ngột ngạt cao ốc đua nở ở 'thành phố trong rừng' Đà Lạt

Những ngôi nhà ống mọc lên nhan nhản nhiều nơi, xen cấy vào khuôn viên các khu biệt thự cổ, thậm chí những tòa cao ốc, khách sạn cao tầng xây trên đất công cộng khiến bộ mặt đô thị Đà Lạt trở nên lộn xộn, nhếch nhác, mất bản sắc.

Các trung tâm thương mại, khách sạn cao tầng mọc lên khiến cảnh quan thành phố bị phá vỡ. Rừng thông thì bị xẻ thịt để xây khu nghỉ dưỡng, độ che phủ rừng của Đà Lạt chỉ chiếm 49%, thật đáng báo động: "Những năm gần đây, TP Đà Lạt phát triển quá nhanh, quá nóng về đô thị, phần lớn mang tính tự phát. Việc xây dựng quá nhiều nhà cao tầng, các nhà ống xây san sát nhau ở khu vực trung tâm thành phố và cộng các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch khiến thành phố dần đánh mất bản sắc vốn có của nó...xem thêm

“Tam tấu” lập đỉnh giá thị trường căn hộ Bình Dương

Cùng có những bước chạy đà trong năm 2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên việc “ra mắt” của nhiều dự án căn hộ ở thị trường Bình Dương có phần trầm lắng hơn dự kiến.

Tuy nhiên, sức hút mà các dự án này tạo ra trên thị trường là không hề nhỏ. Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại TP.HCM “nhỏ giọt” thì Bình Dương mà cụ thể là hai thành phố mới Thuận An, Dĩ An trở nên sôi động hơn bởi hàng loạt dự án căn hộ mới được bung ra thị trườngxem thêm

Không trục lợi từ việc giảm tiền thuê đất do ảnh hưởng Covid – 19

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện việc giảm tiền thuê đất của năm 2020 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 84/NQ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu giải quyết hồ sơ giảm tiền thuê đất bảo đảm đúng thời gian quy định, cải cách hành chính để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuyệt đối không để phát sinh việc lợi dụng, trục lợi chính sáchxem thêm

Thị trường đất nền TP.HCM: Chính sách mới chặn đầu nậu, ách luôn thị trường

Quyết định 60/2017 của UBND TP.HCM nhằm chặn đứng giới “đầu nậu”, nhưng cũng vô tình treo lơ lửng quyền lợi của người dân.

Hầu hết trường hợp tắc phân lô, tách thửa đều vướng khái niệm “khu dân cư xây dựng mới” và “khu đất ở hiện hữu” như trên. Báo cáo mới đây của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cho thấy, hiện Thành phố có hơn 14.000 ha đất nằm trong quy hoạch đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới, tương ứng với hàng vạn người dân đang bị “treo” quyền lợi hợp pháp về nhà, đất nhiều năm quaxem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.