CafeLand – Là khu nhà giàu nổi tiếng tại TP.HCM, giá đất một số khu vực ở Thảo Điền lên đến hơn 250 triệu đồng/m2, đây cũng là nơi có nhiều căn biệt thự trị giá hàng trăm tỉ đồng. Tuy nhiên, dù giàu có Thảo Điền vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên ngập nước và kẹt xe.

Cơn mưa chiều ngày 24/9, tiếp tục nhấn chìm nhiều đoạn thuộc các tuyến đường ở Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) như Quốc Hương, Xuân Thuỷ, Nguyễn Văn Hưởng…

Với những người xa lạ, việc phải bì bõm vượt qua những chỗ nước ngập sâu lên đến đầu gối là chuyện “không tưởng” ở nơi được xem là phố nhà giàu nhất nhì ở TP.HCM. Nhưng với người dân sinh sống ở Thảo Điền thì đây là “điệp khúc” đã quá quen thuộc từ nhiều năm nay.

Anh Hiền, một người dân trên đường Quốc Hương chia sẻ, cứ mỗi lần mưa lớn là nhiều tuyến đường ở đây sẽ ngập. Có hôm triều cường dâng cao cũng sẽ gây ngập và tình trạng này kéo dài nhiều tiếng vẫn chưa rút nước.

Đi cùng với ngập là ùn ứ, kẹt xe tại giao điểm của các tuyến đường. Tình trạng này cũng thường xuyên xảy ra vào các giờ cao điểm vào buổi sáng từ 7h – 9h và chiều 17h – 19h.

Để “giải cứu” Thảo Điền, hiện có nhiều dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến đường ở khu vực đang được triển khai.

Tuy nhiên, các dự án này có tiến độ triển khai khá chậm chạp

Vượt qua ám ảnh ngập nước và kẹt xe, thì Thảo Điền là vùng đất hấp dẫn mà bất cứ ai cũng thèm muốn. Thảo Điền được nhiều người ví von là nơi ở của những người không chỉ có tiền mà phải rất nhiều tiền. Từ lâu Thảo Điền là "chốn đi về" của những người giàu có, thành đạt, nổi tiếng và thu hút đông đảo cộng đồng người nước ngoài về sinh sống.

Tại Thảo Điền một số khu đất vừa nằm mặt tiền sông Sài Gòn vừa nằm mặt tiền đường Nguyễn Văn Hưởng đang được chào bán hơn 250 triệu đồng/m2. Khu vực này cũng nổi tiếng với những dư án biệt thự biệt lập, siêu cao cấp có giá bán hơn 100 tỉ đồng. Những dinh thự đồ sộ của người nổi tiếng trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Sở dĩ bất động sản tại Thảo Điền đắt đỏ nguyên nhân từ vị trị của khu vực này được bao bọc bởi dòng sông Sài Gòn và chỉ cách khu trung tâm một chiếc cầu Sài Gòn. Đây cũng là khu vực tiếp giáp với hàng loạt hạ tầng quan trọng kết nối với khu Đông TP.HCM như xa lộ Hà Nội, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.

Không gian sinh sống ở Thảo Điền không quá ngột ngạt như ở khu vực trung tâm khi số lượng nhà cao tầng không nhiều. Ngoài ra, khu vực này hội tụ đầy đủ những tiện ích từ trường học quốc tế đến nhà hàng, quán bar, cafe… “đẹp và chất” đúng "gu" của giới nhà giàu và người nước ngoài.

  • TP HCM hễ mưa là ngập!

    TP HCM hễ mưa là ngập!

    Ngập nặng tái diễn ở nhiều tuyến đường trên địa bàn TP HCM sau vài trận mưa đầu mùa và dự báo còn tiếp tục "chịu trận" nặng hơn khi mưa lớn đổ dồn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.