Bão sa thải càn quét bất động sản, “thổi bay” hàng nghìn nhân sự; Thị trường bất động sản còn tiềm ẩn nhiều khó khăn; Đề xuất tiếp tục giảm mức thu 35 khoản phí, lệ phí hỗ trợ người dân... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bão sa thải càn quét bất động sản, “thổi bay” hàng nghìn nhân sự

Một trong những doanh nghiệp có số lượng nhân sự sụt giảm nhiều nhất phải kể đến Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG). Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1, thời điểm cuối quý 1/2023, số lượng nhân viên của tập đoàn chỉ ở mức 2.389 người, thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Con số này đã giảm 1.384 người so với cuối năm ngoái và ít hơn đến 4.776 người so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Trong quý 1, nhà phát triển bất động sản này ghi nhận doanh thu giảm sâu 79% so với cùng kỳ, xuống 378 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, Đất Xanh lỗ ròng 117 tỷ đồng quý đầu năm trong khi cùng kỳ năm trước lãi 536 tỷ đồng...xem thêm

Thị trường bất động sản còn tiềm ẩn nhiều khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ, 4 tháng qua kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy. Lạm phát có xu hướng giảm dần qua các tháng. Thu đủ chi, thu ngân sách nhà nước 4 tháng bằng 39,8% dự toán. Xuất đủ nhập, 4 tháng đầu năm xuất siêu 6,35 tỷ USD. Làm đủ ăn, xuất khẩu gần 3 triệu tấn gạo. Thị trường lao động phục hồi, cung cầu trên thị trường lao động được bảo đảm.

Bên cạnh đó, nền kinh tế chịu các tác động từ bên ngoài do lạm phát trên thế giới có giảm nhưng còn neo ở mức cao, kinh tế thế giới chưa suy thoái nhưng tăng trưởng giảm, tình hình diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường. Trong nước, ổn định kinh tế vĩ mô còn nhiều thách thức, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường bất động sản còn tiềm ẩn nhiều khó khăn...xem thêm

Đề xuất tiếp tục giảm mức thu 35 khoản phí, lệ phí hỗ trợ người dân

Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ khẩn trương đánh giá tình hình thực hiện thu, nộp, quản lý, sử dụng phí, lệ phí thuộc ngành, lĩnh vực quản lý; rà soát và đề xuất điều chỉnh giảm mức thu các khoản phí, lệ phí (đánh giá tác động của giảm mức thu phí, lệ phí đề xuất; bao gồm cả trường hợp tiếp tục giảm mức thu các khoản phí, lệ phí trong 6 tháng cuối năm 2023 với mức giảm như quy định tại Thông tư số 120/2021/TT-BTC ngày 24/12/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) thuộc ngành, lĩnh vực quản lý, gửi Bộ Tài chính và phối hợp với Bộ Tài chính ban hành Thông tư theo quy định.

Trước đó, thực hiện Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2023 của Chính phủ về Hội nghị Chính phủ với các địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Bộ Tài chính đã ký công văn số 3610/BTC-CST ngày 14/4/2023 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án miễn, giảm thuế, phí, lệ phí năm 2023...xem thêm

Bất động sản Ninh Thuận hưởng lợi gì từ quy hoạch mới?

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh về số lượng. Tuy nhiên, năng lực hoạt động của nhiều doanh nghiệp vẫn còn yếu. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã và đang xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội (tập trung trên địa bàn thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) với 1.492 căn hộ. Trong đó có 2 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 1 dự án đang triển khai thi công.

Ngoài ra, tại tỉnh còn có 3 dự án khu dân cư đã hoàn thành với diện tích khoảng 8ha, cung ứng khoảng 418 lô đất nền cho thị trường; có 2 dự án khu đô thị đang được triển khai thi công với diện tích khoảng 114ha; có 4 dự án khu đô thị đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và đang hoàn tất các bước thủ tục tiếp theo theo quy định hiện hành...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.