CafeLand - Chung cư Hà Nội cấm nói chuyện, gọi điện trong thang máy phòng dịch virus corona; Để chùa triệu đô "xây chui" xâm lấn đất di tích: 4 "quan xã" bị kỷ luật; Bảng lãi suất cho vay mua nhà tháng 02/2020 tại 21 ngân hàng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Chung cư Hà Nội cấm nói chuyện, gọi điện trong thang máy phòng dịch virus corona

Trong bối cảnh dịch virus corona, tại nhiều khu chung cư trên địa bàn Hà Nội đã chủ động phun thuốc phòng dịch, phát khẩu trang miễn phí từ sảnh nhằm ngăn ngừa và phòng chống dịch.

Tại chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, TP Hà Nội), Ban quản trị toà nhà phối hợp với chủ đầu tư chủ động thống kê các căn hộ của chủ đầu tư đang cho doanh nghiệp hoặc cá nhân người Trung Quốc thuê nhà, văn phòng (kể cả khu vực văn phòng và tòa C), cùng với các thông tin của cư dân để cập nhật danh sách của toàn tòa nhà. Ban quản lý tòa nhà cũng soạn công văn gửi tới Sở Y tế Hà Nội, UBND Quận Hà Đông, TTYT quận Hà Đông và UBND Phường Mộ Lao báo cáo tình trạng người Trung Quốc thuê trọ, để các cơ quan quản lý nhà nước biết rõ tình hình tại khu vực tòa nhà. Ban quản lý tòa nhà tăng cường sử dụng thêm hóa chất diệt khuẩn trong quá trình lau, vệ sinh hành lang tòa nhà...xem thêm

Tháng đầu năm 2020, Việt Nam nhập siêu 100 triệu USD

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tính trong tháng đầu tiên của năm mới, Việt Nam đã nhập siêu 100 triệu USD do ảnh hưởng bởi các kỳ nghỉ lễ kéo dài và là thời điểm nhập khẩu hàng hóa tiêu dùng tăng mạnh, chuẩn bị cho dịp Tết.

Cụ thể, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 1/2020 ước tính đạt 38,1 tỷ USD, giảm 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 19 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa tháng 1 ước tính nhập siêu 100 triệu USD...xem thêm

Để chùa triệu đô "xây chui" xâm lấn đất di tích: 4 "quan xã" bị kỷ luật!

Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Chương, Nghệ An đã họp đề xuất hình thức kỷ luật đối với 4 lãnh đạo xã Thanh Yên liên quan đến dự án chùa Linh Sâm “xây chui” xâm lấn di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Theo đó, 4 “quan xã” tại đây bị đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo và khiển trách.

Di tích đền Hữu đã được huyện giao cho xã, ban quản lý đền quản lý. Về phương án có tháo dỡ công trình chùa Linh Sâm xây trái phép hay không, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cho biết, trước mắt huyện đang yêu cầu xã đình chỉ chủ đầu tư thi công và chờ ý kiến từ UBND tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An...xem thêm

Bảng lãi suất cho vay mua nhà tháng 02/2020 tại 21 ngân hàng

Để bạn đọc thuận tiện trong việc tham khảo, so sánh về mức lãi suất của các ngân hàng nhằm đưa ra lựa chọn vay tiền mua nhà tại ngân hàng phù hợp.

CafeLand cập nhật bảng lãi suất cho vay ưu đãi mua nhà áp dụng từ tháng 02/2020 của 21 ngân hàng. VIB: 8.5% với thời hạn 6 tháng; 10.4% với thời hạn 12 tháng. BIDV: 8% với thời hạn 12 tháng; 9% với thời hạn 24 tháng...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.