Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Chương, Nghệ An đã họp đề xuất hình thức kỷ luật đối với 4 lãnh đạo xã Thanh Yên liên quan đến dự án chùa Linh Sâm “xây chui” xâm lấn di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Theo đó, 4 “quan xã” tại đây bị đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo và khiển trách.

Chỉ trong một thời gian ngắn nhiều hạng mục tại công trình chùa Linh Sâm đã được xây dựng xong phần thô.

Ngày 3/2, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, UBND huyện đã họp hội đồng kỷ luật các cán bộ liên quan đến vụ để chủ đầu tư xây chùa Linh Sâm xâm lấn đất bảo vệ di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia đền Hữu.

Cụ thể, sau khi xem xét báo cáo của UBND xã Thanh Yên và các phòng ban liên quan, UBND huyện Thanh Chương đã đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo 3 cán bộ xã Thanh Yên gồm: ông Nguyễn Văn Dũng (cán bộ địa chính xã); ông Lê Hồng Long (Bí thư Đảng ủy xã, nguyên chủ tịch UBND xã) và ông Nguyễn Cảnh Điền (phó chủ tịch UBND xã). Riêng ông Bùi Trung Thông cán bộ văn hóa xã Thanh Yên bị khiển trách.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã ra thông báo đình chỉ hoạt động thi công tại đây.

Di tích đền Hữu đã được huyện giao cho xã, ban quản lý đền quản lý. Về phương án có tháo dỡ công trình chùa Linh Sâm xây trái phép hay không, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cho biết, trước mắt huyện đang yêu cầu xã đình chỉ chủ đầu tư thi công và chờ ý kiến từ UBND tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh Nghệ An.

Hiện vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm liên quan đến công trình chùa Linh Sâm.

Như Dân trí đã thông tin trước đó, chùa Linh Sâm được khởi công từ tháng 7/2019 trên phần đất rộng hơn 4.000m2. Công trình được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, chùa được xây dựng với mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng. Giai đoạn 2 chùa sẽ tiếp tục xây dựng các hạng mục và trồng cây cảnh. Tổng mức đầu tư 2 giai đoạn lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Công trình chùa Linh Sâm có tổng mức đầu tư hàng chục tỷ đồng.

Chỉ sau 1 thời gian ngắn, phần thô của 6 ngôi nhà và cổng Tam quan đã được xây dựng xong. Phần nền, tường rào và một số hạng mục khác đang được xây dựng dở dang. Nhiều vật liệu đang được tập kết trong khuôn viên để tiếp tục xây dựng.

Cho rằng chùa Linh Sâm được xây dựng trong phần đất bảo vệ của đền Hữu, dòng họ Nguyễn Cảnh đã làm đơn gửi các cấp có thẩm quyền xem xét, làm rõ. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã đình chỉ hoạt động xây dựng tại đây.

Nguyễn Phê (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.