CafeLand - Giám đốc địa ốc chiếm đoạt 3,6 tỉ đồng để trả lương cho nhân viên; Giá đất Hà Nội tăng cao, nhà đầu tư tháo chạy, vác tiền về quê đầu tư đất; 1,16 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giám đốc địa ốc chiếm đoạt 3,6 tỉ đồng để trả lương cho nhân viên

Phạm Ngọc Thắng (37 tuổi, quê Khánh Hòa), Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển địa ốc Điền Phú Phát vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dù không được chủ đầu tư các dự án nói trên ủy quyền nhưng Phạm Ngọc Thắng đã tự ý ký kết các hợp đồng đặt cọc mua nhà ở “Dự án đô thị thương mại, RICHTOWN” và hợp đồng đặt cọc về việc góp vốn chuyển nhượng bán bất động sản khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land với nhiều khách hàng. Bằng hình thức này Thắng đã chiếm đoạt hơn 3,6 tỉ đồng...xem thêm

1,16 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương

Trong 5 tháng đầu năm 2021, các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Dương thu hút được 1,16 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Trong đó, có 25 dự án được cấp mới với tổng vốn đầu tư gần 286 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn 13 dự án với số vốn tăng thêm 776 triệu USD và 51 dự án góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài với số vốn gần 187 triệu USD. Đến hiện tại, các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã thu hút được 2.541 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 25 tỷ USD...xem thêm

Giá đất Hà Nội tăng cao, nhà đầu tư tháo chạy, vác tiền về quê đầu tư đất

Thay vì đầu tư vào những mảnh đất ở Hà Nội có giá đắt đỏ, một số nhà đầu tư đã chuyển hướng mua đất ở quê chỉ bằng chính số vốn sẵn có vài trăm triệu đồng mà không cần vay mượn thêm.

Dù hiện tại, những "cơn sốt" đất đã tạm lắng, mặt bằng giá vẫn rất cao, đặc biệt là tại khu vực ven Hà Nội. Tại một số huyện ở Hà Nội như Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì... giá đất chào bán vẫn khá cao. Ở Đông Anh, đất mặt tiền Tiên Hội, Đông Trù (Đông Hội, Đông Anh) giá rao bán là 55-70 triệu đồng/m2. Đất Vân Canh, gần đường vành đai 3,5 giá cũng chạm mức 70-90 triệu đồng/m2...xem thêm

Giá nhà neo cao, Bộ Xây dựng nói gì?

Trước mong mỏi của người dân về một giải pháp góp phần kéo giảm giá nhà nhằm giúp họ thực hiện giấc mơ an cư, Bộ Xây dựng cho biết sẽ tiếp tục đề xuất với Chính phủ các giải pháp nhằm tăng nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp, đáp ứng nhu cầu nhà ở của đông đảo người dân.

Tại một số địa phương, trong quy hoạch đô thị, khu công nghiệp chưa xác định rõ quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội, chưa thực hiện nghiêm quy định dành 20% quỹ đất trong các dự án nhà ở thương mại để phát triển nhà ở xã hội, hoặc có bố trí nhưng ở tại các vị trí không thuận lợi hoặc chưa giải phóng xong mặt bằng, dẫn đến thiếu quỹ đất sạch để triển khai các dự án nhà ở xã hội...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Xa vời giấc mơ mua nhà thành phố

    Bất động sản 24h: Xa vời giấc mơ mua nhà thành phố

    CafeLand - Giấc mơ mua nhà thành phố: Khi tích được tiền, giá nhà đã tăng 300 - 400%; Những khối bê tông khổng lồ cõng "núi nợ" siêu to; Ngăn giới đầu cơ ‘thổi’ giá đất, TP.HCM chỉ đạo khẩn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.