CafeLand – Dù không được chủ đầu tư dự án ủy quyền nhưng giám đốc một công ty môi giới ở Bình Dương đã tự ý ký các hợp đồng đặt cọc, hợp tác góp vốn với khách hàng rồi chiếm đoạt hơn 3,6 tỉ đồng.

Phạm Ngọc Thắng (37 tuổi, quê Khánh Hòa), Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển địa ốc Điền Phú Phát vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Công ty Điền Phú Phát có trụ sở tại phường Phú Hòa, Tp Thủ Dầu Một là một đơn vị môi giới tại các “Dự án đô thị thương mại, RICHTOWN” và Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land.

Dù không được chủ đầu tư các dự án nói trên ủy quyền nhưng Phạm Ngọc Thắng đã tự ý ký kết các hợp đồng đặt cọc mua nhà ở “Dự án đô thị thương mại, RICHTOWN” và hợp đồng đặt cọc về việc góp vốn chuyển nhượng bán bất động sản khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land với nhiều khách hàng. Bằng hình thức này Thắng đã chiếm đoạt hơn 3,6 tỉ đồng.

Giám đốc Điền Phú Phát thú nhận, số tiền chiếm đoạt của khách hàng đã được sử dụng để trả lương nhân viên và các chi phí hoạt động của công ty.

Trong những năm gần đây, Công an tỉnh Bình Dương liên tục khởi tố và bắt tạm giam nhiều giám đốc công ty địa ốc liên quan đến tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Gần đây nhất Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, HKTT xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) là Giám đốc Công ty CP Đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (Công ty SP Land) và ông Châu Quốc Tèo, phó giám đốc công ty về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, các đối tượng này đã vẽ ra hàng loạt dự án ma trên địa bàn Bình Dương rồi rao bán chiếm đoạt hơn 14 tỉ đồng của khách hàng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.