CafeLand - Giấc mơ mua nhà thành phố: Khi tích được tiền, giá nhà đã tăng 300 - 400%; Những khối bê tông khổng lồ cõng "núi nợ" siêu to; Ngăn giới đầu cơ ‘thổi’ giá đất, TP.HCM chỉ đạo khẩn... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giấc mơ mua nhà thành phố: Khi tích được tiền, giá nhà đã tăng 300 - 400%

Với tổng thu nhập dưới 20 triệu đồng/tháng, người dân rất khó để sở hữu nhà tại TPHCM. Trong khi đó, doanh nghiệp lại không mặn mà với việc làm nhà ở giá rẻ. Theo anh Tuấn, năm 2015, thu nhập của anh là 8 triệu đồng/tháng, khi đó, giá một căn nhà vùng ven TPHCM chỉ từ 800 triệu đồng - 1 tỷ đồng/căn. Sau 6 năm, thu nhập của anh tăng lên khoảng 25% nhưng giá một căn nhà đã tăng 300 - 400% so với trước.

"Bây giờ, muốn mua được một căn nhà phố ở vùng ven như quận 9, quận 12 hay huyện Bình Chánh thì phải có khoảng 3 tỷ đồng. Nếu mua chung cư, chúng tôi cũng phải có 2 tỷ đồng mới mua nổi. Với thu nhập như hiện nay thì hai vợ chồng phải tiết kiệm vài chục năm mới mua được nhà. Trong khi đó, giá nhà đất lại không ngừng tăng, việc sở hữu nhà ở TPHCM lại càng trở nên xa vời", anh Tuấn chia sẻ...xem thêm

Những khối bê tông khổng lồ cõng "núi nợ" siêu to

Nhiều dự án bất động sản sở hữu vị trí đắc địa, vốn đầu tư siêu khủng từng được kỳ vọng trở thành điểm nhấn, góp phần thay đổi diện mạo của cả khu vực. Tuy nhiên, sau nhiều năm triển khai dự án “đứt gánh” giữa đường, trở thành các khối bê tông xám xịt trơ trọi và là món nợ xấu nghìn tỉ khó nhằn của các nhà băng.

Nằm trên khu đất “vàng”, ngay trục đường lớn Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận1), dự án Saigon One Tower vẫn đang là khối nhà dang dở, là nỗi khắc khoải của cả người dân lẫn chính quyền thành phố suốt nhiều năm qua...xem thêm

Ngăn giới đầu cơ ‘thổi’ giá đất, TP.HCM chỉ đạo khẩn

Từ đầu năm đến nay, TP.HCM trải qua hai đợt “sốt” đất. Giai đoạn đầu năm, khi TP.Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức, giá đất tại khu vực phía Đông TP.HCM đã có xu hướng tăng rõ rệt.

Ở phân khúc căn hộ chung cư, sự khan hiếm nguồn cung dự án và số lượng nhà ở cao cấp chiếm tỷ lệ lớn dẫn đến thị trường sát lập mặt bằng giá mới. Khảo sát cho thấy, dù nhu cầu nhà ở của người dân rất lớn nhưng để tìm căn hộ có giá bán dưới 40 triệu đồng/m2 tại TP.Thủ Đức như “mò kim đáy bể”...xem thêm

Gần 1.500 tỷ đồng xây 8,3km đường kết nối TP. Huế và thị xã Hương Trà

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đề xuất sử dụng gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 dành cho địa phương để khớp nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông đi qua địa bàn TX Hương Trà và TP. Huế.

Số tiền này sẽ được dùng để xây dựng 8,3km đường Vành đai 3, nối kết với TL 28 và đường Phú Mỹ - Thuận An (đang xây dựng). Điểm đầu tuyến Vành đai 3 giao QL1A tại Km816+830 (khu vực nút giao TL 8B), điểm cuối giao QL 49A tại Km19+170 (ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng (TP. Huế... xem thêm

  • Bất động sản 24h: Khổ sở vì chung cư mini

    Bất động sản 24h: Khổ sở vì chung cư mini

    CafeLand - Chung cư mini: Ở khổ, bán không xong; Đầu tư đất tiền tỉ theo kiểu “góp gió”; Khách hàng bị hăm dọa khi tham gia đấu giá quyền sử dụng đất... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.